Tin mới

Hình tượng Trump trong mắt người dân Nga

Thứ bảy, 10/09/2016, 10:20 (GMT+7)

Nhiều người Nga cho rằng Mỹ sẽ cố gắng khắc phục mối quan hệ với Nga, tuy nhiên bày tỏ nghi ngờ ông Trump sẽ đổi giọng nếu chiến thắng.

Nhiều người Nga cho rằng Mỹ sẽ cố gắng khắc phục mối quan hệ với Nga, tuy nhiên bày tỏ nghi ngờ ông Trump sẽ đổi giọng nếu chiến thắng.

Mới đây, ông Trump đã đưa lời khen ngợi dành cho Tổng thống Nga Putin, rằng ông Putin có tài lãnh đạo và giỏi hơn nhiều so với Tổng thống Mỹ Obama. Trump khẳng định sẽ có mối quan hệ tốt với ông Putin nói riêng và nước Nga nói chung. Theo nhận xét, nếu cuộc đua vào Nhà Trắng được tổ chức ở Nga, Clinton và Trump, ai là người chiếm thế thượng phong dường như rất rõ ràng.

Kết quả của cuộc thăm dò tại trung tâm độc lập Levada cho thấy, 39% người Nga theo dõi tranh cử Mỹ ủng hộ Trump, con số chọn bà Clinton chỉ là 15%, với lý do khi còn làm Ngoại trưởng, bà Clinton luôn duy trì quan điểm chống Moscow.

 

Một nghị sỹ đảng cầm quyền Nga cho rằng, Trump hứa hẹn về một mối quan hệ tốt đẹp giữa Mỹ-Nga, còn chắc chắn "bà Clinton sẽ đem đến một mối quan hệ tệ hại".

Vadim Lativ, một sinh viên kỹ thuật cho rằng, Trump là một người tuyệt vời với những ý tưởng hay, có thái độ tốt với Nga và nhận định "ông Putin và ông ấy sẽ hòa hợp với nhau".

Hay nhạc sỹ Vadim Voronov cho rằng Trump là người bạn tốt hơn so với bà Clinton, "bạn bè tôi đều ủng hộ ông ấy". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, Trump vơi tính cách "bốc đồng" sẽ không phù hợp với các nhiệm vụ của Tổng thống. Ông Voronov suy nghĩ, bà Hillary phù hợp với việc làm Tổng thống hơn, vì "là một người mẹ, bà ấy sẽ không phát động chiến tranh".

Nhà phân tích chính trị Kalachev khẳng định, Trump nhận được nhiều tình cảm của người Nga hơn bà Clinton vì phong cách chính trị thẳng thắn, hài hước và phi truyền thống. Tuy nhiên, ông này cũng nói thêm rằng, "người Nga quên rằng, mặc dù giờ ông ấy có vẻ tốt, một khi đắc cử, ông ấy sẽ hành động theo lợi ích của Mỹ".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news