Tin mới

Trump bất ngờ vượt mặt Hillary

Chủ nhật, 04/09/2016, 11:38 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump vượt lên ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump vượt lên ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 7 ông Trump vượt qua bà Hillary về số người ủng hộ. Ảnh: AP

Cuộc thăm dò do Reuters và công ty nghiên cứu Ipsos tiến hành cho thấy ông Trump đã vượt lên 1% so với bà Hillary.

Theo các nghiên cứu được tiến hành từ 26 tháng 8 đến 1 tháng 9, 40% cử tri tiềm năng bỏ phiếu cho Trump, 39% ủng hộ bà Clinton. 20% số người được hỏi bỏ phiếu chống cả hai ứng cử viên.

Trước đó vào tháng 8, khoảng cách giữa bà Clinton và Trump đạt mức kỷ lục 12%. Trong trường hợp khi các cử tri được yêu cầu chọn một trong bốn ứng cử viên cho chức vụ tổng thống, số lượng người ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa và ứng cử viên của đảng Dân chủ là bằng nhau và là 39%.

Sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa dành cho ông Trump cũng tăng thêm 6%  trong 2 tuần qua, lên tới 78%.Các cử tri cũng bày tỏ quan điểm ít thiện cảm hơn với bà Hillary. 57% cử tri tiềm năng không ưa bà trong khi con số này đối với ông Trump là 54%.

Vừa qua ông Trump đã cải tổ bộ máy tranh cử và mở rộng kêu gọi các nhóm thiểu số và những người Cộng hòa ôn hòa. Ông liên tục thực hiện các chiến dịch vận động thể hiện với nhóm người Mỹ gốc Phi rằng mình sẽ là một vị Tổng thống tốt hơn bà Clinton. Còn bà Hillary bị sụt giảm uy tín do những bê bối email và quỹ Từ thiện thời gian gần đây.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news