Tin mới

HLV Trung Quốc nhận tối hậu thư về 'án trảm' ngay trước giờ đấu ĐT Việt Nam

Thứ năm, 07/10/2021, 22:18 (GMT+7)

Ngay trước giờ bóng lăn, truyền thông Trung Quốc đã tạo áp lực cực lớn với HLV Li Tie khi tuyên bố, tương lai của ông hoàn toàn có thể được định đoạt ngay sau trận đấu với ĐT Việt Nam.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Australia:

Trong buổi tối 7/10, chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam diễn ra, tờ Sohu của Trung Quốc đã giật tít: "Dự đoán trận Trung Quốc vs Việt Nam: ĐT Trung Quốc chơi 4-3-3 và tấn công dồn dập, Messi Việt Nam ngồi dự bị". Tuy nhiên, nội dung của bài viết có một đoạn thực sự gây choáng váng.

"Đây là trận đấu rất thú vị bởi cả 2 đội đều chưa có điểm ở vòng loại thứ 3. Vì thế, đây là thời điểm để một trong hai đội vượt lên. Trận đấu cũng là màn so tài rất đáng chú ý giữa hai HLV Park Hang Seo và Li Tie. Với riêng HLV Li Tie, đây là trận đấu càng có ý nghĩa quan trọng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tương lai chiếc ghế huấn luyện của ông”.

HLV Li Tie đang phải chịu áp lực rất lớn từ truyền thông Trung Quốc - Ảnh: Sohu
HLV Li Tie đang phải chịu áp lực rất lớn từ truyền thông Trung Quốc - Ảnh: Sohu

"Trong khi HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được giá trị của mình và giúp nâng tầm đội tuyển Việt Nam, thì HLV Li Tie chỉ là một tân binh. Nếu đội tuyển Trung Quốc thua tuyển Việt Nam trong trận đấu này, HLV Li Tie sẽ bị sa thải", tờ Sohu nhận xét gây sốc.

"Đội hình xuất quân và chiến thuật nhập cuộc của hai đội sẽ mang yếu tố quyết định. Đội tuyển Trung Quốc sẽ đặt trọng tâm vào các cầu thủ nhập tịch. Vấn đề là trong số 4 cầu thủ Jiang Guangtai (Tyias Browning), Alan Carvalho, Luo Guofu (Aloisio), Elkeson, cầu thủ nào sẽ là người sẽ được sử dụng" - Sohu đặt ra câu hỏi.

Ngược lại, tờ Sohu cũng rất quan tâm và nắm rõ tình hình nhân sự bị ảnh hưởng bởi bão chấn thương của ĐT Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam không thể có được lực lượng mạnh nhất cho trận này, nhiều cầu thủ trụ cột quan trọng bị chấn thương ảnh hưởng đến sức mạnh và chất lượng đội hình của họ”.

HLV Park đang được báo chí Trung Quốc đánh giá khá cao - Ảnh: Sohu
HLV Park đang được báo Chí Trung Quốc đánh giá khá cao - Ảnh: Sohu

Cho dù vậy, có thể thấy là tờ báo hàng đầu của Trung Quốc không hề tự tin vào một kết quả chiến thắng giành cho đội nhà: “Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc chưa chắc đã có thể thắng được đội tuyển Việt Nam đang sứt mẻ về lực lượng”, Sohu kết luận.

Không những không lạc quan và chẳng tiếp thêm tinh thần chiến đấu ĐT Trung Quốc, tờ Sohu rõ ràng đã đưa ra một thông điệp đầy áp lực và mang tính thách thức với HLV Li Tie ngay trước trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news