Tin mới

HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra lý do khiến CLB Bình Định thua Thanh Hóa

Thứ bảy, 01/10/2022, 22:29 (GMT+7)

Chia sẻ sau thất bại 1-2 của Bình Định trước chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 17 V-League, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng do các cầu thủ không được làm quen sân.

Thanh Hóa đón tiếp đội khách Bình Định trong khuôn khổ vòng 17 V-League 2022. Suốt thời gian diễn ra trận đấu, trời liên tục mưa gây không ít khó khăn cho các cầu thủ. Ở lượt đi, Thanh Hoá đã thua Bình Định với tỷ số 2-1 nên khi được chơi trên sân nhà họ sẽ quyết tâm 'đòi nợ'.

Dù thiếu vắng HLV Petrovic vì lý do sức khỏe, nhưng các học trò của ông cùng với trợ lý Svetislav Tanasijevic đã thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng 2 - 1 trước ƯCV vô địch- CLB Bình Định.

CLB Bình Định thi đấu bế tắc trước Thanh Hóa. Ảnh: CLB Bình Định
CLB Bình Định thi đấu bế tắc trước Thanh Hóa. Ảnh: CLB Bình Định

Nói về những lý do khiến đội nhà thi đấu không được như kỳ vọng trước Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng: “Một phần là do 2 ngày qua chúng tôi không được làm quen với mặt sân, không được tập trên mặt cỏ. Bàn thua diễn ra trong mấy giây, là một trong những yếu tố giúp đội Thanh Hóa có thế trận tốt hơn”.

Chia sẻ về màn trình diễn của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “Trước lối chơi phòng ngự phản công, hay mỗi trận gặp đối thủ mạnh, hoặc đối thủ đang tranh chấp vị trí thì đều khó, bởi vì họ đều chơi với sự chặt chẽ, rất thực dụng để mong muốn có được điểm số.

Chúng ta cũng thấy ngày hôm qua và ngày hôm nay những cặp đấu rất chặt chẽ, rất ít cơ hội diễn ra. Một là do điều kiện thời tiết, hai là cách chơi của đối phương, họ chơi lùi sâu và chơi phòng ngự nhiều lớp”.

Ông Thắng nói thêm: “Chúng tôi cũng đang tiếp tục hoàn thiện đội hình, tìm cách để phá lối chơi đối thủ. Cũng như ngày hôm nay chúng tôi đặt ra là đối thủ chơi như vậy, và việc chúng tôi cần lôi kéo, di chuyển chiến thuật để tạo ra các vị trí cung cấp bóng, thế nhưng việc cấp bóng cũng chưa được như ý.

HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra lý do khiến CLB Bình Định thua Thanh Hóa. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra lý do khiến CLB Bình Định thua Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Tôi đang muốn tạo ra một đội hình cân bằng hơn, không phải chỉ có một đội hình để đánh bại được một đội bóng mạnh như Hà Nội, mà tôi muốn đội hình có chiều sâu và các cầu thủ cần thay thế nhau. Hiện tại chúng tôi đang trên đường hoàn thiện điều đó. Nếu để chúng tôi nói chúng tôi là một đội bóng bách chiến bách thắng, đội bóng tốt, chúng tôi có, nhưng chiều sâu đội hình thì cần có thời gian thêm nữa”.

HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra lý do khiến CLB Bình Định thua Thanh Hóa - Ảnh 1

HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận các học trò của ông đã khởi đầu các hiệp đấu chậm chạp hơn đội Thanh Hóa. Ông lý giải do Tấn Tài vừa góp mặt ở 2 trận đấu của ĐTQG và phải di chuyển nhiều, sức khỏe chưa tốt nên tới hiệp 2 mới tung Tấn Tài vào sân.

Trận thua này vẫn giúp Bình Định nằm trong nhóm 4 đội đầu bảng, nhưng họ sẽ gặp khó không ít khó khăn ở cuộc đua ngôi đầu khi khoảng cách với Hà Nội FC đã thành 7 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news