Tin mới

HLV Nhật Bản than phiền gặp nhiều bất lợi khi làm khách của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 06/11/2021, 14:00 (GMT+7)

HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu thừa nhận những khó khăn ở trước mặt trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Mới chỉ kiếm được 6 điểm (thắng 2, thua 2) sau 4 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Nhật Bản đã bị các đối thủ top đầu bỏ xa 6 điểm ở cuộc đua giành vé. Vì thế, “ông kẹ” của bóng đá châu Á buộc phải thắng tất cả các trận còn lại, bao gồm 6 điểm bắt buộc trước Việt Nam và Oman ở 2 trận đấu trong tháng 11, mới thể lấy lại hy vọng giành vé tới Qatar.

HLV Hajime Moriyasu hiểu rõ hơn ai hết về thực tế này. Ông cho rằng ĐT Nhật Bản đã bị dồn vào chân tường: "Tôi lo lắng bởi biết rằng Nhật Bản đang ở trong một tình huống rất khó khăn. Chúng tôi đang bị dồn vào tường và chúng tôi phải cố gắng làm mọi cách để giành được nhiều điểm nhất có thể từ 6 trận còn lại. Dù thế nào đi nữa, tôi thực sự tin rằng Nhật Bản có thể đủ điều kiện tham dự World Cup".

HLV Moriyasu lo ngại thời tiết ở Việt Nam - Ảnh: NHK
HLV Moriyasu lo ngại thời tiết ở Việt Nam - Ảnh: NHK

Ngoài ra, HLV Moriyasu cũng lo ngại vấn đề thay đổi khí hậu khi phải sang thi đấu tại Việt Nam: "Đó sẽ là một môi trường khác với những gì các cầu thủ đã quen thuộc. Lúc này, thời tiết ở Nhật Bản và châu Âu rất mát mẻ. Nhưng sắp tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu dưới cái nóng bởi thời tiết tại Việt Nam sẽ rất khác. Vì vậy, chúng tôi cần chú ý đến tình trạng của các cầu thủ".

Lúc này, truyền thông Nhật Bản đồn đoán rằng ông Moriyasu có thể bị sa thải nếu không thể toàn thắng trong 6 trận còn lại, bởi việc tham dự VCK World Cup đã là một điều như lẽ thường với bóng đá Nhật Bản trong nhiều năm trở lại đây. 

Trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra - Ảnh: AFC
Trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra - Ảnh: AFC

Trong ngày hôm qua, Phía Nhật Bản đã chốt thời gian di chuyển đến Hà Nội để làm khách của ĐT Việt Nam. Nhóm tiền trạm sẽ có mặt trước từ ngày 6/11, sau đó lần lượt sẽ là các thành viên trong ban huấn luyện, các cầu thủ, đội truyền thông và đội hậu cần.... ĐT Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam vào ngày 11/11 và tái ngộ Oman vào ngày 16/11.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news