Tin mới

Trước thềm đại chiến Oman, thầy Park chọn ai ‘vá’ hàng thủ?

Thứ hai, 21/03/2022, 16:35 (GMT+7)

Việc các trụ cột ở hàng phòng ngự liên tục phải nói lời chia tay đội tuyển vì chấn thương và dịch bệnh, khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu tìm nhân sự thay thế.

Trong danh sách 28 cầu thủ tập trung tuyển Việt Nam lần 1, các trụ cột nơi hàng thủ như Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng đều được điền tên. Tuy nhiên, đáng tiếc là cả hai đều phải chia tay đội tuyển vì dính chấn thương. Sau đó, HLV Park phải bổ sung Nguyễn Thanh Bình từ đội U23 Việt Nam để thay thế. 

Như vậy, ở đợt tập trung này, 4 trung vệ thi đấu nhiều nhất dưới thời HLV Park chỉ còn lại Ngọc Hải. Nhưng mới đây, khả năng ra sân của trung vệ SLNA còn bỏ ngỏ khi cầu thủ này đang phải tập với giáo án riêng. Nếu cựu đội trưởng ĐT Việt Nam không thể ra sân ở cuộc đối đầu với Oman, HLV Park buộc phải thử nghiệm những nhân tố mới.

Thành Chung ngày càng thi đấu ổn định ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Thành Chung ngày càng thi đấu ổn định ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Thành Chung chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính, anh có thể chơi tốt ở 3 vị trí gồm trung vệ thòng, trung vệ lệch trái và lệch phải. Trong trường hợp không có Ngọc Hải, cầu thủ của CLB Hà Nội có thể được giao đá trung vệ thòng và chỉ huy hàng thủ. Thành Chung duy trì được phong độ ổn định ở cả CLB Hà Nội và ở ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, khả năng đi bóng, đột phá rồi tạt bóng vào vòng cấm cho đồng đội cũng là một điểm mạnh của trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Hai vị trí còn lại sẽ khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc không khỏi đau đầu: Thanh Bình, Việt Anh, Đức Chiến và Schmidt. Xét về yếu tố thích ứng với sơ đồ chiến thuật của HLV Park, Việt Anh và Thanh Bình đang có lợi thế. Hai cầu thủ này từng nhiều lần được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Thanh Bình đủ sức thay thế các đàn anh ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Thanh Bình đủ sức thay thế các đàn anh ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

BLV Quang Tùng có những chia sẻ: "Sau Thành Chung, tôi đánh giá Việt Anh và Thanh Bình đang có nhiều cơ hội. Việt Anh có lợi thế được thi đấu cùng Thành Chung ở CLB Hà Nội và đang có phong độ ổn. Trong khi đó, HLV Park cũng rất thích mẫu cầu thủ có tầm vóc, kỹ thuật tốt như Thanh Bình. Việc ông từng trao cơ hội cho cầu thủ trẻ của CLB Viettel là minh chứng cho điều đó".

"Những tình huống sai lầm trong khâu phòng ngự, dẫn đến bàn thua ở trận lượt đi với Trung Quốc không phải hoàn toàn lỗi của Thanh Bình. Các cầu thủ Việt Nam cũng đã để đối thủ tạt bóng quá thoải mái. Và với một cầu thủ trẻ, việc sai lầm ở trận 'xương' như thế là chuyện bình thường. Tôi vẫn đánh giá Thanh Bình là cầu thủ có năng lực"

Trong khi đó, Đức Chiến khó lòng chiếm được niềm tin từ thầy Park. Một phần vì anh vừa trở lại sau chấn thương và cũng chưa đạt phong độ tốt nhất trong màu áo CLB Viettel. Cầu thủ này còn khá chậm chạp, điển hình là tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm ở trận đấu giữa HAGL vs Viettel.

Về phía tân binh Schmidt, khả năng đá chính của trung vệ Việt kiều này là rất thấp. Nói vậy là bởi, HLV Park hiếm khi trao cơ hội cho một cầu thủ nào ngay ở lần đầu lên tuyển. Trong những buổi tập của tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn vẫn còn phải điều chỉnh khá nhiều cho Schmidt về mặt chuyên môn.

Schmidt khó lòng cạnh trang suất đá chính trong lần đầu lên tuyển. Ảnh: Internet
Schmidt khó lòng cạnh trang suất đá chính trong lần đầu lên tuyển. Ảnh: Internet

Theo BLV Quang Tùng: "Thời điểm này, Schmidt không có lợi thế để cạnh tranh cùng các cầu thủ còn lại. Cậu ấy không còn quá trẻ để HLV Park có thể trao cơ hội nhằm tích lũy kinh nghiệm. Cậu ấy không có tầm vóc vượt trội với các đồng đội, không giàu tốc độ, phát động tấn công cũng chưa nổi bật. Dĩ nhiên, ở giai đoạn tuyển Việt Nam thiếu hụt lực lượng, việc triệu tập Schmidt cũng là điều dễ hiểu".

Ngoài ra, việc không giỏi tiếng Việt cũng đang là trở ngại khiến trung vệ của CLB Bình Định gặp khó khăn trong việc giao tiếp với đồng đội. Do đó, Schmidt khó có cơ hội ra sân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news