Tin mới

Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Saudi (22h 24/03/2022) vòng loại World Cup: Chạm vào chiếc vé sớm

Thứ hai, 21/03/2022, 20:00 (GMT+7)

Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Saudi, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Ả Rập Saudi (22h, 24/3) trong khuôn khổ vòng 9 giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022.

Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Saudi (22h 24/03/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Saudi (22h 24/03/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Saudi

Thất bại trước Việt Nam vào ngày đầu tiên của năm mới đã khiến chuỗi trận bết bát của Trung Quốc nâng lên con số 5. Chính phong độ này đã khiến họ không còn bất cứ cơ hội nào tại vòng loại World Cup lần này. Tính tới hết lượt trận thứ 8, đội tuyển Trung Quốc mới chỉ có được 5 điểm với 1 chiến thắng, 2 trận hòa cùng 5 thất bại. Họ còn kém đội đứng thứ 3 là Úc tới 10 điểm.

Phía đối diện, Ả Rập Saudi vẫn chưa có được tấm vé tham dự vòng chung kết vì đã để thua Nhật Bản ở vòng đấu trước. Số điểm mà đội tuyển này đang sở hữu cho tới lúc này là 19, hơn đội phải tham dự vòng play-off 4 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Ả Rập Saudi sẽ được tới Qatar nếu như họ giành 3 điểm trước Trung Quốc tới đây. Có thể nói, đây là một nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Herve Renard.

3 điểm trong trận đấu tới sẽ giúp A Rập Saudi có tấm vé đến Qatar vào mùa đông (Ảnh: Twitter)
3 điểm trong trận đấu tới sẽ giúp A Rập Saudi có tấm vé đến Qatar vào mùa đông (Ảnh: Twitter)

Trung Quốc và Ả Rập Saudi đã gặp nhau tới 15 lần kể từ năm 1981 tới nay. Thành tích tốt hơn đang thuộc về đội tuyển Tây Á. Họ đã giành được 6 chiến thắng, bao gồm cả trận đấu có tỷ số 3-2 ở giai đoạn lượt đi. Về phía Trung Quốc, họ mới chỉ có 4 lần đánh bại đối thủ, cùng với đó là 5 trận hòa.

Trung Quốc đang là một trong những đội tuyển sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất tại vòng 3 vòng loại World Cup. Họ đã để lọt lưới tới 16 bàn sau 8 trận đấu, tương đương 2 bàn thua/trận. Con số này chỉ ít hơn đội đang đứng cuối bảng là Việt Nam. Ngoài ra, Trung Quốc đã có được tới 8 bàn thắng.

Trái ngược với đối thủ, Ả Rập Saudi lại sở hữu một hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn. Họ mới chỉ phải nhận 5 bàn thua cho tới lúc này. Đáng chú ý, 2 trong số đó đến từ trận lượt đi với Trung Quốc. Ngoài ra, số lần đã giữ sạch lưới của đội khách là 5. Trong khâu tấn công, Ả Rập Saudi có 10 pha lập công.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Ả Rập Saudi

Trung Quốc: Junling, Linpeng, Tyias, Chenije, Shenchao, Wu Xi, Xu Xin, Aloisio, Wai Tsun, Wu Lei, Alan

HLV: Li Xiaopeng 

Ả Rập Saudi: Owais, Ghanam, Amri, Albulayhi, Shahrani, Hassan, Malki, Muwallad, Kanno, Dawsari, Brikan

HLV: Herve Renard

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Ả Rập Saudi

Dự đoán tỷ số: Trung Quốc 0-2 Ả Rập Saudi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news