Tin mới

HLV Park Hang-seo được tiến cử dẫn dắt tuyển Indonesia, Công Phượng sắp trở về Việt Nam

Chủ nhật, 26/11/2023, 19:05 (GMT+7)

Truyền thông Indonesia tiến cử HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Indonesia. Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng khả năng cao sẽ trở về Việt Nam.

Truyền thông Indonesia tiến cử HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Indonesia

HLV Shin Tae-yong đang đối diện với sức ép khủng khiếp sau thành tích không tốt của đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026. Đội bóng xứ Vạn đảo thua đậm 1-5 trước Iraq và hòa 1-1 trước Philippines.

Trước phong độ yếu kém của đội nhà, tờ Sindo News (Indonesia) đã lên bản danh sách ứng cử viên nặng ký có thể thay thế HLV Shin Tae-yong. Nổi bật trong đó là HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo được tiến cử dẫn dắt tuyển Indonesia thay HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo được tiến cử dẫn dắt tuyển Indonesia thay HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

Tờ Sido News viết: "Người hâm mộ Indonesia chắc chắn quá quen thuộc với HLV Park Hang-seo. Kể từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào đầu năm 2023 sau giai đoạn thành công, HLV Park Hang-seo được đồn đoán dẫn dắt tuyển Thái Lan hay mới nhất là CLB TP.HCM nhưng ông vẫn chưa gật đầu với lời mời nào.

Nhiều người đánh giá HLV Park Hang-seo là ứng cử viên nặng ký tiếp quản đội tuyển Indonesia trong trường ông Shin Tae-yong bị sa thải. Trong quá khứ, ông Park từng gặt hái thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á. Vị chiến lược gia này còn giúp đội bóng tiệm cận với trình độ châu lục. Không ai khác, HLV Park Hang-seo chính là nhân tố mang tới nhiều nỗi đau nhất cho bóng đá Indonesia".

Ngoài HLV Park Hang Seo, tờ Sindo News còn nêu ra hai đề cử khác là HLV Akira Nishino và Bernardo Tavares. HLV Nishino từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và Thái Lan trong quá khứ. Ông được Chủ tịch Thohir đánh giá cao.đều là ứng cử viên cho ghế HLV đội tuyển xứ vạn đảo và cả 3 đều là HLV người Đức.

Tiền đạo Công Phượng khả năng cao sẽ trở về Việt Nam

Được biết, đội bóng của tiền đạo Công Phượng - Yokohama FC còn rất ít cơ hội trụ hạng sau trận thua Shonan Bellmare 0-1. Sau 33 vòng đấu, đội bóng Nhật Bản có được 29 điểm, kém đội phía trên là Kashiwa Reysol 3 điểm. Nếu muốn ở lại J-League 1, Yokohama cần phải thắng với cách biệt 12 bàn trở lên ở vòng đấu cuối.

Tờ Sponichi của Nhật Bản nhận xét: "Với cách biệt 3 điểm và hiệu số -14 với đội đứng trên, Yokohama FC cần một phép màu để lội ngược dòng ở vòng đấu cuối".

Trước viễn cảnh này, báo Nhật Bản khuyên tiền đạo Nguyễn Công Phượng nên rời Yokohama FC để tìm một bến đỗ mới giúp anh có nhiều cơ hội ra sân hơn. Tờ Football Tribe (Nhật Bản) viết: "Công Phượng đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng lại không được ra sân quá nhiều. Cậu ấy có lẽ nên trở lại V-League để được thi đấu nhiều hơn và tìm lại phong độ”.

Công Phượng khả năng cao sẽ trở về Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet
Công Phượng khả năng cao sẽ trở về Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2023, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chưa được ra sân bất kỳ phút nào cho Yokohama tại J-League 1. Tại sân chơi cúp Liên đoàn Nhật Bản, anh được tung vào sân trong 2 phút ở trận đấu với Nagoya Grampus diễn ra hôm 5/4. Việc không thường xuyên thi đấu khiến cựu tiền đạo HAGL không được triệu tập vào ĐT Việt Nam. 

Hiện tại, nhiều đội bóng ở V-League cũng sẵn sàng chào đón Công Phượng trở lại và chỉ đợi quyết định của tiền đạo quê Nghệ An.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news