Tin mới

HLV Park Hang Seo: 'Gặp đội nào ở bán kết thì cũng phải nỗ lực hết sức'

Chủ nhật, 19/12/2021, 23:00 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam không ngán ngại bất cứ đối thủ nào ở vòng bán kết, và sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đấu sắp tới với Thái Lan.

Highlights Việt Nam vs Campuchia:

Giành chiến thắng 4-0 trước Campuchia, ĐT Việt Nam hầu như đạt được mục tiêu đề ra trước trận là giành một chiến thắng đậm để giành vé vào bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, ĐT Indonesia đã giành chiến thắng 4-1 trước Malaysia một cách đầy bất ngờ và khiến cho nỗ lực chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thay đổi được vị trí trên BXH bảng B.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng bảng, ĐT Việt Nam và Indonesia có cùng 10 điểm cũng như hiệu số +9, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải chịu xếp sau do tổng số bàn thắng ghi được là ít hơn. Với vị trí thứ 2 chung cuộc, ở vòng bán kết AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, đội đứng nhất bảng A. Trong khi đó Indonesia (nhất bảng B) sẽ gặp chủ nhà Singapore (nhì bảng A).

ĐT Việt Nam đã không thể giành được ngôi đầu bảng - Ảnh: Tienphong
ĐT Việt Nam đã không thể giành được ngôi đầu bảng - Ảnh: Tienphong

Trận bán kết giữa Việt Nam vs Thái Lan được coi như là trận chung kết sớm giữa 2 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay. Phát biểu về cặp đấu này, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Hôm nay, ĐT Việt Nam đã thắng 4-0 và các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Tuy nhiên ở trận còn lại Indonesia đã thắng Malaysia 4-1 khiến chúng tôi rơi xuống nhì bảng B. Nhìn chung tôi cũng cảm thấy hài lòng về kết quả này.

Bây giờ chúng tôi đã vào bán kết, mà vào bán kết thì gặp đội nào cũng vậy cả thôi. Tôi nghĩ, Thái Lan là một đội bóng tốt. Chúng tôi sẽ có thêm 1 ngày nghỉ khi đứng thứ nhì bảng B và chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Thái Lan”.

HLV Park phàn nàn về công tác dinh dưỡng của ban tổ chức - Ảnh: Vietnamnet
HLV Park phàn nàn về công tác dinh dưỡng của ban tổ chức - Ảnh: Vietnamnet

Điều đáng lưu tâm với ĐT Việt Nam là việc họ vẫn chưa thế có những bữa ăn đạt chuẩn về dinh dưỡng để có được thể trạng tốt nhất. Điều này đã được HLV Park nêu thẳng trong buổi họp báo sau trận: "Tôi không lo lắng về thể lực vì vào đến đây rồi tất cả phải cố gắng hết sức. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề ăn uống vẫn có vấn đề. Các cầu thủ đang phải ăn cơm suất. Dinh dưỡng là vấn đề rất đáng nói ở giải đấu lần này, dù VFF có hỗ trợ nhưng chưa đủ", ông Park nói.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng chia sẻ quan điểm với thầy Park: “Điều quan trọng hơn cả là cả đội đã nỗ lực hết sức trong trận đấu với Campuchia. Tôi nghĩ nếu vào đến bán kết thì gặp đội nào cũng vậy thôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt”.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12 còn trận lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/12. Cả hai cuộc đọ sức này đều sẽ diễn ra trên sân vận động Quốc gia Singapore.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news