Tin mới

HLV Park Hang-seo nói gì ở buổi lễ khai trương học viện bóng đá?

Thứ tư, 30/08/2023, 17:36 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo bày tỏ mong muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam ở buổi lễ khai trương học viện ngày 30/8.

Chiều 30/8, HLV Park Hang-seo đã tổ chức buổi lễ Khai trương học viện bóng đá mang tên ông, với mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo là dự định đã được cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ấp ủ từ lâu.

Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó, ông đã nhiều lần nói về ý tưởng này. Không chỉ đào tạo bóng đá nam, học viện của ông Park còn hướng đến việc mở thêm các lớp bóng đá nữ trong tương lai.

Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo là dự định đã được nhà cầm quân người Hàn ấp ủ từ lâu
Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo là dự định đã được nhà cầm quân người Hàn ấp ủ từ lâu

Học việc bóng đá quốc tế Park Hang-seo đi theo ba giá trị cốt lõi là tôn trọng, yêu thương và phát triển. Nhiệm vụ của học viện là xây dựng nền tảng để biến bóng đá thành một phần quan trọng trong việc giáo dục phổ thông. Ông Park giữ vai trò là chủ tịch của học viện.

Phát biểu trong ngày ra mắt học viện, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Trong 4 tháng sau khi tôi rời vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, có nhiều lời mời từ các câu lạc bộ trong khu vực Đông Nam Á. 

Thời điểm này nhắc lại có vẻ hơi kiêu ngạo, nhưng tôi nghĩ năng lực của mình được kiểm chứng ở Đông Nam Á. Thành công của tôi cũng không phải một mình làm được, tôi cần đội ngũ đồng hành, tham mưu, phải đầy đủ điều kiện thì tôi mới cân nhắc làm HLV đội đó hay không. Hiện giờ, tôi vẫn tập trung vào học viện bóng đá ở Việt Nam trước.

Các cường quốc bóng đá phát triển bóng đá học đường. Bóng đá chuyên nghiệp và học đường đồng hành với nhau, cạnh tranh phát triển công bằng. Học viện của chúng tôi sẽ mở ra chân trời mới, hướng đến sự phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần phải có năng lực cạnh tranh".

Học viện bóng đá Park Hang-seo cố gắng hướng đến sự phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai
Học viện bóng đá Park Hang-seo cố gắng hướng đến sự phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai

Ông cũng cho biết học viện của mình sẽ cố gắng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ tài năng ra nước ngoài thi đấu, nâng cao trình độ để về cống hiến cho đội tuyển.

Trong buổi họp báo sau đó, ông Park tiếp tục chia sẻ bản thân sẽ không đóng vai trò huấn luyện. Ông cũng chưa có ý định mời các học trò cũ ở đội tuyển Việt Nam về làm việc tại học viện vào lúc này.

Chiến lược gia 65 tuổi cũng nhắc nhở phụ huynh cần tránh bị lừa đảo bởi những fanpage, trang web giả mạo học viện của ông để trục lợi. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo