Tin mới

Bất lực trong việc ghi bàn, Việt Nam chính thức trở thành cựu vương

Chủ nhật, 26/12/2021, 23:43 (GMT+7)

Dù chơi tốt hơn rất nhiều so với trận lượt đi nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn không thành công trong việc tìm đường đến khung thành của Thái Lan. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam chính thức nói lời chia tay với AFF Cup 2021.

Đội hình của đội tuyển Việt Nam đã có vài sự thay đổi so với trận thua 0-2 mấy ngày trước. Ở hàng phòng ngự, Tiến Dũng xuất phát ngay từ đầu để thay cho Duy Mạnh bị chấn thương vai. Phía trên, Quang Hải sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Đức. Ngoài ra, Văn Thanh cũng phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Tấn Tài. Ở hàng tiền đạo, Đức Chinh có lần đầu tiên đá chính tại AFF Cup năm nay. 

Đội hình ra sân của Thái Lan và Việt Nam (Ảnh: Livesport)
Đội hình ra sân của Thái Lan và Việt Nam (Ảnh: Livesport)

Ngay đầu trận, Việt Nam đã không giấu giếm ý đồ chơi phủ đầu. Với sự có mặt của Tấn Tài, cánh phải của Việt Nam đã ngay lập tức tạo ra sức ép. Phút thứ 3, cầu thủ của Bình Định thoát xuống và thực hiện đường căng ngang chuẩn xác. Tuy nhiên, cú dứt điểm phía bên trong của Quang Hải lại không đủ khó để đánh bại thủ thành Chatchai Budprom.

Những phút sau đó, vẫn là thế chủ động thuộc về đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Lần lượt Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải có được các cơ hội ngon ăn nhưng lại không một lần làm rung mành lưới đối thủ. Cơ hội đáng tiếc nhất của hiệp một có lẽ là cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Tấn Tài. Thái Lan cũng đã có được cú dứt điểm nguy hiểm ở những phút cuối hiệp một nhưng Nguyên Mạnh đã chơi tập trung.

Sự có mặt của Tấn Tài đã giúp Việt Nam tấn công tốt hơn bên phía cánh phải (Ảnh: Thanhnien)
Sự có mặt của Tấn Tài đã giúp Việt Nam tấn công tốt hơn bên phía cánh phải (Ảnh: Thanhnien)

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Thái Lan đã phần nào đòi lại được thế trận nhưng những cơ hội ăn bàn vẫn thuộc về các cầu thủ Việt Nam. Phút thứ 54, cầu thủ vào sân thay người Công Phượng đã có tình huống xử lý bóng khéo léo trước khi tung ra đường chuyền tốt cho Hồng Duy bên cánh trái. Tuy nhiên cú dứt điểm của số 7 lại bị hậu vệ của Thái Lan cản phá.

Chỉ 8 phút sau, lại một cơ hội nữa đến với Việt Nam. Xuất phát từ pha treo bóng khó chịu của Hoàng Đức bên phía cảnh phải, Văn Đức thoát xuống và có liên tiếp hai pha dứt điểm. Tuy nhiên thủ thành của Thái Lan vẫn đủ tỉnh táo để làm chủ tình hình.

Chúng ta đã không thể cụ thể hóa những cơ hội và đành ngậm ngùi rời giải (Ảnh: Thanhnien)
Chúng ta đã không thể cụ thể hóa những cơ hội và đành ngậm ngùi rời giải (Ảnh: Thanhnien)

Những phút sau đó, HLV Park Hang Seo đã quyết định chơi tất tay khi lần lượt tung Tuấn Anh, Văn Xuân và Xuân Mạnh vào sân nhằm cải thiện tình hình. Mặc dù vậy, những cơ hội mà chúng ta tạo ra đều chỉ dừng ở mức nguy hiểm.

Kết quả chung cuộc của trận đấu này là 0-0. Sau hai lượt trận, Việt Nam đã để thua với tổng tỷ số 0-2 và chính thức thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup. Về phía Thái Lan, họ đã tiến vào chung kết theo một cách xứng đáng và đang có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch lần thứ 6.

Thống kê trận đấu Thái Lan vs Việt Nam

Bất lực trong việc ghi bàn, Việt Nam chính thức trở thành cựu vương - Ảnh 1

Highlights Thái Lan vs Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news