Tin mới

Đối thủ của tuyển Việt Nam kỷ luật 2 cầu thủ vì ăn mì tôm

Thứ tư, 27/12/2023, 17:08 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong đã kỷ luật 2 tuyển thủ Indonesia do phát hiện ăn mì gói trong thời gian tập huấn.

Theo tờ BolaTimes (Indonesia) cho biết: "Witan Sulaeman và Marselino Ferdinan hoàn toàn có thể bị HLV Shin Tae-yong loại khỏi đội tuyển Indonesia tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 (sắp diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024), nếu họ tái phạm việc ăn uống không đúng quy định ở đội tuyển".

Nguyên nhâ xuất phát từ một đoạn video vừa được Marselino Ferdinan phát đi trên mạng xã hội, anh có quay cảnh Witan Sulaeman nấu mỳ tôm và ăn trong phòng khách sạn 5 sao. Điều này khiến, HLV trưởng Shin Tae-yong tổ ra bực tức. Vì điều này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của đội tuyển cũng như việc tập luyện thi đấu.

Được biết, nhà cầm quân người Hàn Quốc rất khắt khe trong vấn đề kỷ luật và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ và đủ chất mới có thể đáp ứng việc tập luyện và thi đấu ở cường độ cao.

Video Marselino Ferdinan phát đi trên mạng xã hội quay cảnh Witan Sulaeman nấu mì tôm. Ảnh: Chụp màn hình
Video Marselino Ferdinan phát đi trên mạng xã hội quay cảnh Witan Sulaeman nấu mì tôm. Ảnh: Chụp màn hình

Theo chia sẻ từ trợ lý HLV đội tuyển Indonesia, ông Nova Arianto: "Các cầu thủ liên quan đã bị HLV Shin Tae-yong và ban huấn luyện đội tuyển cảnh cáo. Chúng tôi cũng nhắc nhở các cầu thủ còn lại phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt về vấn đề ăn uống, giữ hình ảnh của đội tuyển. Những ai vi phạm hoặc tái phạm trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kỷ luật nặng nhất là loại khỏi đội tuyển".

Đội tuyển Indonesia đang có chuyến tập huấn tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Họ sẽ có 3 trận giao hữu gồm 2 trận gặp đội tuyển Libya ngày 2/1 và 5/1/2024 (tại Thổ Nhĩ Kỳ), cùng trận gặp đội tuyển Iran ngày 9.1.2024 (tại Doha, Qatar).

Tuyển Indonesia đang tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Tuyển Indonesia đang tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, Indonesia sẽ đóng quân ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bay sang Qatar. Tại châu Âu, họ đá 2 trận giao hữu với ĐT Lybia (2/1 và 5/1) và 1 trận với ĐT Iran (9/1/2024). 

Tại Asian Cup 2023, Indonesia nằm ở bảng D cùng Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá yếu nhất bảng, bởi vậy họ cần nỗ lực hết sức mới có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news