Tin mới

HLV Troussier chỉ ra nguyên nhân khiến hàng loạt trụ cột tuyển Việt Nam chấn thương

Thứ năm, 04/01/2024, 17:41 (GMT+7)

HLV Troussier đã có những phát biểu chú ý ở buổi họp báo công bố danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Ở buổi họp báo chiều ngày 4/1, HLV Troussier đã có những chia sẻ với giới truyền thông liên quan đến danh sách tuyển Việt Nam cũng như thay máu lực lượng.

Nói về việc lựa chọn nhiều cầu thủ trẻ ở đội U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp cho biết: "Đợt tập trung này hướng tới Asian Cup bắt đầu từ ngày 28/12 gồm các cầu thủ U23 và một vài người trên 23 tuổi. Nhóm thứ hai gồm các cầu thủ thi đấu thường xuyên thi đấu cho CLB từ đầu mùa. Tôi cho họ vài ngày nghỉ ngơi.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện với khoảng 60 cầu thủ. Với cương vị HLV trưởng của 2 đội, tôi trao cơ hội cho cầu thủ của cả 2 đội tuyển với chung triết lý và cách tập luyện".

HLV Troussier không muốn trả lời thẳng vào câu hỏi liên quan đến sự vắng mặt các trụ cột ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Troussier không muốn trả lời thẳng vào câu hỏi liên quan đến sự vắng mặt các trụ cột ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhấn mạnh tiêu chí lựa chọn cầu thủ: "Tôi đánh giá năng lực cầu thủ dựa trên phẩm chất trên sân, đánh giá đôi chân của họ rồi mời nhìn khuôn mặt già hay trẻ. Những người ở đây phù hợp với tiêu chí của tôi như thể trạng, tính kết nối, tinh thần và thái độ... Đối với các cầu thủ giỏi thì không quan trọng là già hay trẻ. Họ đã giỏi thì bất luận tuổi thì họ vẫn giỏi mà thôi. Tôi không trao cơ hội cho cầu thủ vì họ trẻ"

Bên cạnh đó, HLV Troussier không muốn trả lời thẳng vào câu hỏi liên quan đến sự vắng mặt các trụ cột ĐT Việt Nam cho Asian Cup lần này: "Với lực lượng đang có trong tay, ĐT Việt Nam có thể bố trí nhiều đội hình, chơi nhiều chiến thuật. Ngoài ra, tuỳ vào đối thủ thì chúng ta sẽ có đấu pháp riêng. 

Danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup 2023. Ảnh: VFF
Danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam đã chia tay những trụ cột như Hoàng Đức, Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung,... do chấn thương. Nói về vấn đề này, ông Troussier bày tỏ: "Ở vòng cuối cùng của V-League trước khi đội tuyển tập trung có một số trường hợp chấn thương. Tôi yêu cầu một số cầu thủ hội quân sớm hơn để tổ ý tế kiểm tra chấn thương của họ và phát hiện một số cầu thủ chấn thương từ lâu.

Vài trường hợp khác nhẹ hơn, chúng tôi phải dự đoán tiến độ hồi phục đến đâu, liệu có kịp dự Asian Cup hay không. Nhóm này tập cùng tổ y tế và sắp tới có thể thi đấu được".

Ngày mai (5/1), tuyển Việt Nam sẽ sang Qatar chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 với 30 cầu thủ. HLV Troussier sẽ chỉ chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự giải đấu vào ngày 13/1 (1 ngày trước khi bước vào trận đầu với tuyển Nhật Bản).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news