Tin mới

HLV Troussier: Lựa chọn cầu thủ cho ĐT Việt Nam không phải dựa trên danh tiếng

Thứ bảy, 07/10/2023, 18:28 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier vừa chốt danh sách ĐT Việt Nam thi đấu dịp FIFA Days tháng 10. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định, ông chọn lựa cầu thủ dựa trên phong độ hiện tại.

Ở buổi họp báo chiều ngày 7/10, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023. Theo đó, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài không tham gia do chấn thương. Trước đó, nhà cầm quân người Pháp cũng gây chú ý khi không điền tên Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh...

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam thi đấu dịp FIFA Days 10/2023
Danh sách chính thức ĐT Việt Nam thi đấu dịp FIFA Days 10/2023

Mở đầu buổi họp báo, vị chiến lược gia người Pháp không ngần ngại chỉ ra hiện trạng của bóng đá Việt Nam: "Những kết quả gần đây của các CLB là hiện thực về trình độ bóng đá Việt Nam, nhưng không phải hiện tại mới có hoảng cách với Châu Lục mà đã có từ vòng loại World Cup thứ 3 trước đây. Nguyên nhân do nhiều yếu tố, các giải trong nước chưa thật sự chất lượng, số lượng cầu thủ thi đấu ở nước ngoài gần như không có."

HLV Troussier dựa theo phong độ và thể trạng của các cầu thủ để đưa ra quyết định cuối cùng
HLV Troussier dựa theo phong độ và thể trạng của các cầu thủ để đưa ra quyết định cuối cùng

Liên quan đến lựa chọn nhân sự, ông Troussier cho biết: "Tôi dựa theo phong độ và thể trạng của các cầu thủ để đưa ra quyết định cuối cùng. Danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam được lựa chọn dựa vào phong độ trong thời gian qua chứ không phải theo tiếng tăm. Những cầu thủ được lựa chọn không đồng nghĩa họ không có cơ hội dự vòng loại World Cup trong tương lai. Quá trình làm việc này sẽ được tôi lưu giữ trong suốt thời gian làm việc. Ngoài năng lực, các cầu thủ cần đảm bảo phong độ lẫn thể trạng.

Nhóm cầu thủ tập trung từ đầu (ngày 2/10) đến từ Bình Dương, Viettel, Nam Định, Bình Định… sẽ có lợi thế hơn so với các gương mặt tập trung muộn. Họ đang có được phong độ, tinh thần tốt. Dự kiến, 80-90% lực lượng này sẽ đá chính trong trận gặp Trung Quốc vào ngày 10/10”.

Đánh giá về các đối thủ sắp tới, HLV Troussier nói: "Chúng tôi không kỳ vọng trận đấu dễ dàng. Về mặt kết quả, tôi cũng có chút lo lắng khi 3 đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan đều mạnh hơn chúng ta. Tôi đặt mục tiêu cho các cầu thủ là chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. Trận đấu tới cũng là cơ hội mà tôi trao cho các cầu thủ."

HLV Troussier: Lựa chọn cầu thủ cho ĐT Việt Nam không phải dựa trên danh tiếng - Ảnh 1

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam lần lượt gặp đội chủ nhà Trung Quốc (hạng 80, ngày 10/10), Uzbekistan (hạng 75, ngày 13/10 ở Trung Quốc) và chủ nhà Hàn Quốc (hạng 26, ngày 17/10). Cả 3 đối thủ sắp tới đều có vị trí cao hơn ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. Đây cũng là cữ dượt cuối cùng của đội tuyển trước khi bước vào Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, sẽ khởi tranh vào tháng 11 tới.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news