Tin mới

Hoàng Đức hóa giải bất đồng với HLV Troussier, chờ ngày quay lại tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 05/01/2024, 19:00 (GMT+7)

Tiền vệ Hoàng Đức cho biết đã giải quyết khúc mắc về chuyên môn với HLV Troussier.

Mới đây, Hoàng Đức thừa nhận từng có mối quan hệ không tốt với HLV Troussier, liên quan đến vấn đề chuyên môn và vị trí thi đấu. Sở trường của anh là tiền vệ, nhưng nhà cầm quân người Pháp mong muốn anh cần phải hoàn thành tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự ở vị trí này. Do chưa thể đáp ứng được yêu cầu từ 'phù thủy trắng', cầu thủ sinh năm 1998 đã vắng mặt ở cả 2 lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Hoàng Đức cho biết: "Tôi và HLV Troussier từng có khúc mắc, vì chuyện vị trí thi đấu. Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ, nhưng ông ấy bố trí tôi đá tiền đạo. Tuy nhiên, chuyện khúc mắc, chưa hiểu nhau như vậy là bình thường khi đội tuyển có HLV mới. Trước đây, khi mới làm việc với HLV Park Hang-seo, các cầu thủ cũng có những khúc mắc về vị trí. Nhưng rồi, khi các bên nói chuyện thẳng thắn, mọi chuyện được giải quyết. Bây giờ cũng vậy."

Sau đó, tiền vệ sinh năm 1998 hứa sẽ cố gắng để theo được yêu cầu của huấn luyện viên: "Sau khi nói chuyện với HLV Troussier, thầy trò chúng tôi đã hiểu nhau. Tôi hứa sẽ cố gắng để theo được yêu cầu của HLV."

Hoàng Đức hóa giải bất đồng với HLV Troussier, chờ ngày quay lại tuyển Việt Nam - Ảnh 1
 

Trước thềm Asian Cup 2023, Hoàng Đức đã chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. Nói về vấn đề này, ngôi sao thuộc biên chế Thể Công Viettel cho biết: "HLV Troussier đã giải thích rất rõ ràng. Ông nói rằng, bác sĩ đánh giá chắc chắn tôi không kịp bình phục vì còn lại ít ngày.

Nếu nhanh, tôi cũng chỉ hồi phục khoảng bảy mươi phần trăm, và ông ấy không muốn tôi ra sân thi đấu trong tình trạng như vậy. Bởi điều đó có thể dẫn tới sai sót, không tốt cho tôi. HLV Troussier cũng đặc biệt e ngại khi cố đá, tôi có thể tái phát chấn thương và tình trạng sẽ rất tệ, ảnh hưởng tới sự nghiệp lâu dài. Tôi hiểu và chấp nhận dù rất buồn."

Troussier cũng tặng Hoàng Đức một chai rượu vang mang thương hiệu của ông. Ảnh: Internet
Troussier cũng tặng Hoàng Đức một chai rượu vang mang thương hiệu của ông. Ảnh: Internet

Những chia sẻ thẳng thắn của 2 thầy trò đã phần nào "gỡ rối" những điều còn chưa hiểu hết về nhau. Hy vọng rằng những lời động viên cùng món quà của vị chiến lược gia người Pháp sẽ là động lực giúp cho Hoàng Đức ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đặc biệt là đợt tập trung tháng 3/2024.

Về phía tuyển Việt Nam, sáng ngày 5/1, toàn bộ 30 cầu thủ cùng thành viên BHL đã lên đường sang Qatar tham dự VCK Asian Cup 2023. Máy bay chở đội tuyển Việt Nam mang số hiệu QR983 của hãng hàng không Qatar Airways, cất cánh lúc 08h40 và dự kiến đáp xuống Doha (Qatar) lúc 13h00 (giờ Hà Nội).

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1) tại Asian Cup 2024. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news