Tin mới

Liên tục 'công kích' bóng đá Việt Nam, HLV Vũ Tiến Thành nhận án phạt từ VFF

Thứ hai, 10/04/2023, 09:25 (GMT+7)

Sau liên tiếp những phát biểu nhằm chỉ trích BTC V-League, HLV Vũ Tiến Thành của TP.HCM đã phải nhận án phạt từ VFF.

Thời gian qua, HLV Vũ Tiến Thành liên tục có những phát biểu không phù hợp. Cụ thể, sau trận thua Bà Rịa - Vũng Tàu tại Cup Quốc gia 2023, ông Thành nói: "VPF tổ chức như một giải phường, không tạo được không khí, không có công nghệ tổ chức".

Ngay sau đó VPF có công văn đề nghị CLB TP.HCM nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với ông Vũ Tiến Thành. Chưa dừng lại ở đó, ngay sau trận thua Hà Nội FC tại vòng 6 V-League 2023 ông Thành nhắm vào ông Nguyễn Quốc Hội vừa làm Chủ tịch CLB Hà Nội nhưng lại ngồi ghế Phó Chủ tịch HĐQT VPF. Tuy nhiên, thực tế ông Hội nghỉ làm Chủ tịch đội bóng Thủ đô từ năm 2019.

HLV Vũ Tiến Thành không hài lòng về công tác trọng tài sau trận thua Hà Nội FC
HLV Vũ Tiến Thành không hài lòng về công tác trọng tài sau trận thua Hà Nội FC

"Tôi nói thật là cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài. Tôi sẽ có người làm thống kê các trận đấu như vậy. Đá như vậy làm sao mà đá lại. Tôi nhiều lần phê bình VPF rồi, làm sao để Chủ tịch CLB Hà Nội nằm trong đó. Làm như vậy thì ai chịu cho nổi".

HLV Vũ Tiến Thành nói: "Chúng tôi thua vì trọng tài chính và biên. Chủ trương trận này là chúng tôi bắt việt vị mà trọng tài bắt việt vị như vậy thì có lợi cho đội bạn. Hà Nội là đội mạnh nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để có một điểm rồi mới dám nghĩ đến 3 điểm.

Trợ lý trọng tài đứng ngay đó nhưng chắc sợ ông Hội trên khán đài. Ông trừng mắt thôi là trọng tài sợ rồi. Đó là chưa nói đến những yếu tố khác. Vấn đề của trọng tài là VAR. Tôi đã góp ý bao nhiêu lần rồi từ 2020 là phải dùng VAR."

HLV Vũ Tiến Thành đối diện với án phạt cực nặng từ VFF
HLV Vũ Tiến Thành đối diện với án phạt cực nặng từ VFF

Hôm nay (10/4), BTC giải V-League dự kiến gửi hồ sơ liên quan tới những phát ngôn thiếu tích cực của HLV Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM) sang Ban kỷ luật VFF. Sau đó, Ban kỷ luật đã nhóm họp và đưa ra mức án kỷ luật với thuyền trưởng TP.HCM.

Theo VOV, HLV Vũ Tiến Thành bị cảnh cáo và phải nộp phạt 10 triệu đồng do đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quan chức của LĐBĐVN, hình ảnh của giải bóng đá Vô địch quốc gia 2023 tại buổi họp báo sau trận đấu giữa hai CLB TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội ngày 08/4/2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news