Tin mới

Hồng Đăng lộ lý do bị 'mắc kẹt' ở nước ngoài, Sở VHTT Hà Nội nói thẳng về chuyện sa thải

Thứ tư, 17/08/2022, 15:29 (GMT+7)

Diễn viên Hồng Đăng đã có bản tường trình với lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội về lý do 'mắc kẹt' ở nước ngoài thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Thời gian gần đây, những thông tin liên quan đến Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nhận được sự chú ý của dư luận. Mới đây, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết - Hồng Đăng đã làm việc và có bản tường trình. 

Theo bản tường trình của Hồng Đăng, nam diễn viên trình bày lý do đi ra nước ngoài là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày. Do nhận thức chủ quan và là nghệ sĩ diễn viên, không nắm rõ quy định nghỉ phép để đi ra nước ngoài của viên chức nên mới chỉ gọi điện báo cáo Giám đốc Nhà hát mà chưa làm đơn xin nghỉ phép theo quy định.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết - Hồng Đăng đã làm việc và có bản tường trình.
NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết - Hồng Đăng đã làm việc và có bản tường trình.

Hồng Đăng trình bày rõ ràng rằng nam diễn viên có lịch trình di chuyển dự kiến là sang Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức. Thời gian đi dự kiến từ ngày 21/6/2022 đến ngày 01/7/2022 sẽ về lại Việt Nam. Nhưng đến ngày 24/6/2022, nam diễn viên "Thương ngày nắng về" gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha nên phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6/8/2022, diễn viên Hồng Đăng mới về đến Việt Nam. 

Lãnh đạo Nhà hát kịch Hà Nội cho biết, Hồng Đăng đã gửi lời xin lỗi đến ban Giám đốc Nhà hát và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của mình. Sau khi nhận được bản tường trình của Diễn viên Hồng Đăng, Nhà hát Kịch Hà Nội đã có công văn báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Liên quan vụ việc của Hồng Đăng, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã gửi văn bản báo cáo sự việc của diễn viên Hồng Đăng lên Sở để tham mưu.

Sở VHTT Hà Nội nói thẳng về thắc mắc Hồng Đăng có bị sa thải khi ra nước ngoài không xin phép.
Sở VHTT Hà Nội nói thẳng về thắc mắc Hồng Đăng có bị sa thải khi ra nước ngoài không xin phép.

Theo bà Hoa, về nguyên tắc, nếu bên Tây Ban Nha gửi văn bản về nước việc làm của Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh thì khác nhưng bản thân Hồng Đăng thì nói bị hiểu nhầm. Hồng Đăng có gửi lời xin lỗi đến anh Trung Hiếu và ban giám đốc của Nhà hát Kịch và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu vi phạm. Ví dụ nếu Hồng Đăng thật sự liên quan đến vụ ở Tây Ban Nha, liên quan đến pháp luật thì lúc đấy Sở sẽ có trách nhiệm xử lý.

Bên cạnh đó, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội khẳng định mọi thứ hiện tại vẫn đang là tin đồn, chưa có văn bản. Nếu Hồng Đăng vi phạm pháp luật, phòng tổ chức cán bộ sẽ hướng dẫn Nhà hát Kịch thành lập hội đồng, xem xét kỷ luật theo hình thức nào thì hội đồng Nhà hát Kịch Hà Nội và phòng tổ chức cán bộ sẽ phải đề xuất lên Sở. Lúc đó Sở mới tổ chức họp, xem xét, lắng nghe theo đúng quy trình.

Nói về việc Hồng Đăng có bị thôi việc khi ra nước ngoài không xin phép thì bà Mỹ Hoa khẳng định Hồng Đăng khi đi có gọi điện cho Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội nhưng vì NSND Trung Hiếu bận họp nên chưa thể cấp phép bằng văn bản. Kể cả Sở hay Nhà hát Kịch không thể trực tiếp trả lời là Hồng Đăng có bị sa thải hay không mà phải thành lập hội đồng. 

Đối với việc đi nước ngoài không xin phép, theo bà Hoa thì chỉ đến giải trình, bị khiển trách chứ không bị sa thải bởi sa thải một cán bộ phải có quy trình trong luật Viên chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news