Tin mới

ĐT Lào giới thiệu ngôi sao từng đối đầu Neymar, Mbappe ở Pháp, sẵn sàng thách thức ĐT Việt Nam

Thứ năm, 25/11/2021, 09:26 (GMT+7)

LĐBĐ Lào đã triệu tập thành công ngôi sao có 12 năm thi đấu đỉnh cao tại Pháp, Billy Ketkeophomphone để thách thức ĐKVĐ Việt Nam tại AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Trước thềm AFF Cup 2021, ĐT Lào hứa hẹn sẽ đem đến bất ngờ ở bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. LĐBĐ Lào mới đây đã kịp thời hoàn tất thủ tục gọi về ngôi sao gốc Lào đang thi đấu tại châu Âu, Billy Ketkeophomphone. Tiền đạo này hiện thuộc biên chế CLB Dunkerque, chơi ở giải hạng hai Pháp (Ligue 2).

Trước đây, Billy Ketkeophomphone từng có thời gian 3 năm khoác áo Angers chơi tại giải VĐQG Pháp Ligue 1. Anh đã đóng góp 6 bàn thắng sau 53 trận chơi cho đội bóng này trong 3 mùa giải (2015-2018). Đây cũng là giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Billy, khi giá trị chuyển nhượng của anh đã từng có lúc lên tới 2,75 triệu Euro, tương đương với hơn 70 tỷ đồng. Nhờ vậy, Billy từng có cơ hội đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới của PSG như Neymar, Di Maria, Mbappe... 

Billy từng có cơ hội đối đầu với Mbappe, Di Maria tại Ligue 1 - Ảnh: Reuters
Billy từng có cơ hội đối đầu với Mbappe, Di Maria tại Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Ở tuổi 31, Billy Ketkeophomphone đã khoác áo tổng cộng 7 CLB của bóng đá Pháp và chơi bóng chuyên nghiệp tại Pháp trong vòng 12 năm. CLB đầu tiên anh khoác áo là Strasbourg vào mùa giải 2009/10. CLB mà anh gắn bó lâu dài nhất là Tours (101 trận, 21 bàn trong 3 năm). Sau 12 năm thi đấu ở châu Âu, Billy Ketkeophomphone có được 45 bàn thắng. 

Billy Ketkeophomphone là một cầu thủ quốc tịch Pháp nhưng có gốc Lào. Cha mẹ anh vốn là người Lào nhưng đã nhập cư sang Pháp từ lâu. Sự nghiệp đã qua của Billy là điều đáng mơ ước đối với bất cứ cầu thủ Đông Nam Á nào. Với chiều cao ấn tượng (1m8) và kinh nghiệm dầy dặn trong 12 năm thi đấu đỉnh cao tại Pháp, đây chính là báu vật của ĐT Lào và là đối thủ đáng ghờm mà các đội bóng Đông Nam Á cần hết sức dè chừng.

Phải đến năm 31 tuổi, Billy mới lần đầu hồi hương để khoác áo ĐTQG Lào - Ảnh: LĐBĐ Lào
Phải đến năm 31 tuổi, Billy mới lần đầu hồi hương để khoác áo ĐTQG Lào - Ảnh: LĐBĐ Lào

Ngoài ngôi sao của ĐT Lào, tại Đông Nam Á hiện nay, thủ môn Neil Etheridge của ĐT Philippines là một gương mặt cũng đang phát triển sự nghiệp vững chắc tại bóng đá Anh. Anh từng cùng Cardiff City thi đấu ở Premier League.

Tuyển Việt Nam sẽ phải cảnh giác cao độ với Billy Ketkeophomphone khi chúng ta gặp Lào ở trận mở màn AFF Cup 2021. Thời điểm hiện tại, chúng ta còn không có được nhân sự tốt nhất ở hàng thủ với việc Văn Hậu hay Trọng Hoàng chấn thương. Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Lào vào 19h30 ngày 6/12.

Một số thông tin cá nhân đáng chú ý khác về Billy Ketkeophomphone:

Ngày sinh: 24/3/1990

Chiều cao: 1m80

Cân nặng: 73 kg

Vị trí sở trường: Tiền đạo cắm

Định giá của Transfermarkt: 500.000 euro

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news