Tin mới

Hủy diệt Lào, HLV U22 Malaysia gửi 'chiến thư' tới Thái Lan và Việt Nam

Thứ năm, 04/05/2023, 14:31 (GMT+7)

HLV Elangowan Elavarasa của U22 Malaysia đã có những phát biểu đầy sức nặng sau chiến thắng tưng bừng 5-1 trước U22 Lào tối 3/5.

U22 Malaysia đã dễ dàng đánh bại U22 Lào với tỷ số đậm 5-1 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Qua đó, vươn lên vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết là Thái Lan và Việt Nam vẫn đang chờ họ phía trước.

Nói về trận thắng ấn tượng này, ông Elavarasan bất ngờ: "Tôi cũng không kỳ vọng là  có một trận thắng đậm. Tôi nghĩ các học thừa hiểu đây là cơ hội để họ thể hiện và tất cả đã chơi rất nỗ lực trong chiến thắng này. Nó giúp chúng tôi có cảm giác tốt sau khi đã nghỉ lượt đầu tiên".  

U22 Malaysia có chiến thắng tưng bừng trước U22 Lào ở ngày ra quân
U22 Malaysia có chiến thắng tưng bừng trước U22 Lào ở ngày ra quân

Vị thuyền trưởng của U22 Malaysia cũng đưa ra quan điểm về màn so tài sắp tới với 2 đối thủ trực tiếp: "U22 Việt Nam và Thái Lan luôn là ứng viên hàng đầu vào bán kết. Hai đội đều là tập thể tốt nhất giải và đang có phong độ cao. Tôi tôn trọng cả hai đội và Malaysia sẽ làm tốt nhất có thể. 

Rơi vào bảng đấu này, tôi nghĩ các bạn hiểu tình thế và sự lấn lướt của Thái Lan lẫn Việt Nam so với các đội khác. Tôi tôn trọng cả hai nhưng sẽ ưu tiên cho U22 Thái Lan trước bởi U22 Malaysia gặp họ vào ngày 6/5, sau đó là Việt Nam ngày 8/5. Nếu thua Thái, Malaysia sẽ mất nhiều lợi thế, ít nhất chúng tôi phải có kết quả hòa ở trận này". 

Do không thi đấu ở lượt trận đầu tiên nên Malaysia sẽ gặp bất lợi lớn khi phải đá 4 trận vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 chỉ trong vòng 8 ngày. T ính trung bình, họ chỉ có vỏn vẹn 2 ngày để chuẩn bị cho các trận đấu. Bài toàn thể lực và sức bền sẽ là thử thách.  

Ông Elavarasan kỳ vọng đội nhà sẽ tạo bất ngờ trước Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Zing
Ông Elavarasan kỳ vọng đội nhà sẽ tạo bất ngờ trước Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Zing

Ông Elavarasan kỳ vọng U22 Malaysia sẽ gây bất ngờ trước Việt Nam và Thái Lan. Bởi lẽ theo cách ông nói, lực lượng Malaysia tham dự giải đấu này không phải là tối ưu vì nhiều lý do  cũng không được   đánh giá cao: "Chúng tôi chỉ  mới tập trung sau khi giải trong nước dừng lại. Các cầu thủ   còn nhiều thứ   phải chỉ nh sửa. Mục tiêu củ a tôi như đã  nói ban đầu là vào bán kết. Nếu chúng tôi vào  bán kết thì  đúng thật bất ngờ và là tin tốt cho Malaysia".     

Theo lịch thi đấu, U22 Malaysia sẽ chạm trán U22 Thái Lan vào lúc 16h00 ngày 6/5 tới. Đây sẽ là dịp thuận lợi để HLV Troussier có cơ hội dự khán và đánh giá sức mạnh thật sự của cả hai đối thủ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32