Tin mới

Huỳnh Như trở lại ấn tượng trong ngày Lank FC thua thảm như Man United

Thứ hai, 06/03/2023, 11:56 (GMT+7)

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, Huỳnh Như và các đồng đội không tránh được một trận thua đậm ở vòng 14 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Vòng 14 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Lank FC tiếp đón Benfica, đội bóng đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch và đánh giá mạnh hơn nhiều so với đội chủ nhà. Và không có bất ngờ nào xảy ra, trong cùng thời điểm bóng đá thế giới chứng kiến cú sốc Man United thảm bại 0-7 trước Liverpool thì Lank FC cũng trải qua trận thua đậm 1-7.

Đáng chú ý Benfica đang sở hữu đến 7 tuyển thủ Bồ Đào Nha vừa giành vé đi World Cup nữ 2023, song thực tế Lank FC thi đấu đầy nỗ lực khi có bàn mở tỷ số từ sớm do công của Francisca Silva ở phút thứ 10 nhưng chung cuộc nhận 7 bàn thua ở các phút 12, 43, 45+3, 47, 50, 54 và 78.

Huỳnh Như và các đồng đội nhận trận thua đậm trước đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt Benfica. Ảnh: CLB
Huỳnh Như và các đồng đội nhận trận thua đậm trước đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt Benfica. Ảnh: CLB

4 bàn trong số những pha lập công kể trên được ghi do công của Jessica Silva và Francisca Nazareth, hai tiền đạo đá chính trong trận play-off quyết định tấm vé vớt với tuyển Cameroon vừa qua. Còn về Huỳnh Như, vừa mới trở lại nên HLV Daniel Pacheco điền tên cô trong danh sách dự bị và vào sân ở phút 73 thay Maria Baleia, đá hộ công cho Malu Schmidt.

Thời điểm này, Lank FC đang bị dẫn 1-6 và khó lật ngược thế cờ nhưng những gì Huỳnh Như đã thể hiện là rất đẳng cấp. Chỉ sau 3 phút trên sân, tiền đạo nữ số 1 Việt Nam có pha chọc khe đầy tinh tế cho Malu Schmidt băng xuống đối mặt thủ môn nhưng tiếc rằng cô lại sút bóng lên trời.

Riêng màn trình diễn của Huỳnh Như, cô tiếp tục ghi dấu bằng những cơ hội tạo ra cho các đồng đội dù chỉ có khoảng 20 phút trên sân. Ảnh: CLB
Riêng màn trình diễn của Huỳnh Như, cô tiếp tục ghi dấu bằng những cơ hội tạo ra cho các đồng đội dù chỉ có khoảng 20 phút trên sân. Ảnh: CLB

4 phút sau, Huỳnh Như cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi vung chân bóng đi sệt khiến cho thủ thành Rute Costa (đang bắt cho tuyển Bồ Đào Nha) vất vả cản phá. Phút 85, chân sút quê Trà Vinh tiếp tục gây nên sóng gió cho khung thành đội khách khi bứt tốc loại bỏ trung vệ Carole Costa nhưng pha lốp bóng lại đi ra ngoài.

Chưa dừng lại ở đó, Huỳnh như tạo thêm cơ hội mười mươi cho đồng đội ở phút 89 khi rê bóng xuống đáy biên rồi chuyền ngược cho Malu Schmidt dứt điểm nhưng bóng lại đập xà ngang.

Thất bại 1-7 trước Benfica là trận thua đậm nhất của Lank FC ở mùa giải năm nay. Huỳnh Như và các đồng đội tiếp tục đứng thứ 6 trên BXH với 20 điểm. Trong khi đó, Benfica giữ vững ngôi đầu với 42 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai là Braga 10 điểm, chỉ để lọt lưới 4 lần và ghi đến 68 bàn thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news