Tin mới

Những lần nhầm lẫn của Tổng thống Joe Biden

Thứ sáu, 19/03/2021, 12:06 (GMT+7)

Trong suốt quá trình tranh cử cho đến tận bây giờ, Tổng thống Joe Biden đã nhiều lần khiến dân tình xôn xao khi có những nhầm lẫn bất ngờ.

Mới đây nhất, trong cuộc họp hôm 18/3, ông Biden gọi phó tướng của mình là "tổng thống". "Khi Tổng thống Harris và tôi bắt đầu đầu chuyến tham quan trực tuyến tới một trung tâm tiêm chủng ở Arizona cách đây không lâu, một y tá tiêm từng mũi vaccine cho mọi người, giống như đang truyền một liều hy vọng", ông có chút ngập ngừng vì có lẽ đã nhận ra sai lầm của mình.

Đó không phải lần đầu ông gọi nhầm bà Harris như vậy. Tại cuộc họp báo ngày 29/12 tại Wilmington, Delaware, ông đã gây chú ý với phát biểu: "Tôi đã làm điều đó để khơi dậy niềm tin của công chúng vào vaccine. Tổng thống đắc cử Harris cũng làm như vậy vào hôm nay vì lý do tương tự".

Ông Biden đã nhiều lần nhầm lẫn chức danh của bà Harris. Ảnh: Internet
Ông Biden đã nhiều lần nhầm lẫn chức danh của bà Harris. Ảnh: Internet

Điều đáng chú ý, ông Biden có một danh sách những sự cố nhầm nhọt kiểu như vậy. Tại một sự kiện hồi đầu tháng 3/2021, ông đã không thể nhớ nổi tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình và liên tục ngắc ngứ khi phát biểu: "Và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bộ trưởng... à cựu tướng. Tôi vẫn gọi ông ấy là tướng. Nhưng của tôi... của tôi... người mặc bộ đồ đứng đằng kia". Trước đó, vào tháng 12/2020, ông phát âm sai tên người được đề cử làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra đồng thời nói sai tên cơ quan này thành Bộ Y tế và Giáo dục.

Trong quá trình tranh cử, Joe Biden cũng nhiều lần nói nhịu, nói sai và nhầm lẫn. Ngày 26/10, cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng đàn Twitter, cười nhạo đối thủ của mình vì sự cố nhầm tên. Cụ thể, trong một chương trình truyền hình, ông Biden đã gọi nhầm tên Trump thành George: "Thêm 4 năm nữa của George, ơ, George, ơ... Chúng ta sẽ thấy mình ở một vị trí mà nếu Trump đắc cử, chúng ta sẽ sống trong một thế giới khác".

Trong bài phát biểu tranh cử tổng thống ngày 13/10/2020, ông Biden đã nhầm rằng mình đang tranh cử Thượng viện: "Tất cả chúng ta cần đoàn kết. Vì vậy, tôi tự hào là ứng viên của đảng Dân chủ để tranh cử Thượng viện”.

Ông Trump từng hả hê mỉa mai khi Biden nhầm tên của đối thủ. Ảnh: Internet
Ông Trump từng hả hê mỉa mai khi Biden nhầm tên của đối thủ. Ảnh: Internet

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ từng nhiều lần nhầm lẫn các con số, nhầm người phát minh ra bóng đèn... Tuy nhiên, khi ông bước chân vào Nhà Trắng thì những sự cố này được chú ý hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà Tiến sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng từng bày tỏ quan ngại ông Biden không đủ khả năng nhận thức hoặc sức khỏe thể chất để trở thành tổng thống Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news