Tin mới

Kangaroo đấm thẳng vào mặt một cảnh sát trên đường đào tẩu

Thứ ba, 05/12/2023, 18:09 (GMT+7)

Một con kangaroo đã đấm vào mặt một cảnh sát khi người này tóm lấy đuôi nó. Được biết, con vật này đang trên đường chạy trốn.

Foxnews đưa tin, một cặp kangaroo được vận chuyển bằng xe tải đến sở thú ở Quebec (Canada) hôm thứ Năm (30/11). Trong lúc dừng chân tại Sở thú Oshawa và Trang trại vui vẻ ở Ontario, một con kangaroo cái 4 tuổi đã nhảy qua đầu người quản lý và trốn thoát.

Cuộc tìm kiếm con vật được sinh ra và lớn lên trong điều kiện nuôi nhốt bắt đầu vào sáng thứ Sáu (30/11) và kéo dài đến cuối tuần.

Cameron Preyde - người giám sát và người quản lý công viên nói với CBC rằng, sau khi xảy ra sự cố, trên mạng xã hội xuất hiện video một con thú có túi, chạy dọc các con đường ở Oshawa, một thị trấn trên Hồ Ontario, cách Toronto khoảng 60 km về phía đông. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đã được cử đến đây để tìm kiếm dấu vết.

Con kangaroo đã bị bắt giữ sau khi đấm vào mặt một sĩ quan cảnh sát.
Con kangaroo đã bị bắt giữ sau khi đấm vào mặt một sĩ quan cảnh sát.

Vào khoảng 3 giờ sáng thứ Hai (4/12), Cảnh sát tuần tra khu vực Durham đã phát hiện ra con kangaroo đang đứng nghỉ ngơi trên một khu đất nông thôn ở phía bắc Oshawa. Người phát hiện ra con vật là Trung sĩ Chris Boileau. 

Trung sĩ Chris Boileau cho biết thêm, anh đã liên lạc với những người quản lý con kangaroo và sau đó cùng các nhân viên khác lén đến phía sau con vật và tóm lấy đuôi nó.

Đây là cách cảnh sát được khuyên nên bắt con kangaroo sau khi liên lạc với những người quản lý. Tuy nhiên, con kangaroo ngay lập tức phản ứng và đấm vào mặt một sĩ quan cảnh sát trong quá trình bắt giữ.

May mắn là sĩ quan tân binh không bị thương nặng trong vụ việc. "Đây là điều mà tôi và các đồng đội của mình sẽ không bao giờ quên", Chris Boileau nói với CBC Toronto.

Sau khi đấm vào mặt một sĩ quan cảnh sát, con kangaroo đã bỏ cuộc và đầu hàng các sĩ quan một cách "hòa bình". 

Preyde cho biết con kangaroo đang trên đường đến sở thú ở Quebec đã được điều trị y tế và sẽ ở lại Sở thú Oshawa trong vài ngày để nghỉ ngơi. "Chúng tôi sẽ giữ con kangaroo cái ở đây thêm một thời gian nữa, để nó được nghỉ ngơi và đảm bảo sự an toàn", ông nói.

Cảnh sát khu vực Durham.
Cảnh sát khu vực Durham.

Đây không phải lần đầu có trường hợp kangaroo "đấm" người. Trước đó, một con kangaroo cao 7 feet (hơn 2,1 mét) đang cố gắng dìm chết chú chó cưng của một người đàn ông khi đi dạo ven sông. May mắn người chủ kịp thời lao xuống và giải cứu chó cưng trước khi bị con kangaroo dìm chết. Khi thấy người đàn ông lao tới, con kangaroo còn ra sức tấn công người đàn ông này. 

Trong một đoạn clip được đăng vào năm 2016, một người đàn ông ở Úc cũng đăng tải đoạn clip cho thấy lao vào đấm đá một con kangaroo sau khi phát hiện chuột túi khổng lồ đang tấn công chú chó của mình.

Một chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, con kangaroo sẽ dìm chết những con vật mà nó cho rằng đó là con mồi của chúng. Nhà sinh thái học về kangaroo Graeme Coulson từ Đại học Melbourne nói với Australian Broadcasting Corporation: “Chuột túi kangaroo có một bản năng rất mạnh mẽ đó là chúng sẽ xuống nước nếu cảm thấy bị kẻ săn mồi đe dọa. Nếu gặp phải một con chuột túi đực to lớn, chúng chắc chắn có thể dìm chết những con chó với lực cánh tay khỏe, móng vuốt to và sắc nhọn". 

Ảnh:Foxnews 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news