Tin mới

ĐT Việt Nam lại đón tin vui trước giờ G: 'Chuyên gia bắt Tây' trở lại trước đại chiến với Trung Quốc

Thứ năm, 30/09/2021, 10:16 (GMT+7)

Trước ngày lên đường sang UAE chuẩn bị cho lượt 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam vừa đón nhận thêm một tin cực vui nữa giữa thời điểm mà bão chấn thương đang hoành hành ảnh hưởng lớn đến lực lượng của HLV Park Hang Seo.

Sau những chấn thương gặp phải trong suốt thời gian qua khiến Đình Trọng bỏ lỡ không ít những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam, hiện tại trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã có thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Đây là một sự trở lại rất đúng lúc và là tin rất vui đối với đội tuyển Việt Nam trước khi di chuyển sang UAE chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Trung Quốc và ĐT Oman trong tháng 10.

Ở lượt trận tháng 9 vừa qua, Đình Trọng với chấn thương chưa lành hẳn vẫn phải vào sân lấp chỗ trống Duy Mạnh để lại vì thẻ đỏ trong trận đấu với Ả Rập Saudi. Sau trận, "chuyên gia bắt Tây" của Hà Nội FC đã gặp phải chấn thương rách cơ đùi và bỏ lỡ trận tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Đình Trọng bình phục chấn thương rất đúng lúc - Ảnh: Thethaovanhoa
Đình Trọng bình phục chấn thương rất đúng lúc - Ảnh: Thethaovanhoa

Bên cạnh sự trở lại của Đình Trọng, 2 cầu thủ mới được HLV Park triệu tập bổ sung là Thanh Thịnh và Xuân Mạnh cũng đã nhanh chóng tập luyện và bắt nhịp với toàn đội. Ở trận đấu sau đây khoảng 1 tuần với ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ thiếu vắng tiền vệ Minh Vương và Trọng Hoàng. Đáng tiếc là trường hợp của Trọng Hoàng với vấn đề thoát vị đĩa đệm và anh cần khoảng 2 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Theo thông báo chính thức từ AFC, lịch thi đấu của trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam sẽ là 19h00 ngày 7/10 (tức 22h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sharjah tại UAE. Theo tờ Sohu của Trung Quốc, AFC đã giờ thi đấu không hợp lý mà không tham khảo ý kiến của các liên đoàn thành viên, bởi thời tiết ở UAE rất nóng và nếu thi đấu quá sớm thì sẽ ảnh hưởng lớn đến thể lực các cầu thủ.

Duy Mạnh cũng sẽ trở lại trong đội hình chính thức sau án treo giò - Ảnh: Thethaovanhoa
Duy Mạnh cũng sẽ trở lại trong đội hình chính thức sau án treo giò - Ảnh: Thethaovanhoa

Đó là lí do mà cách đây hơn 1 tuần, ĐT Trung Quốc đã đề xuất với AFC muốn trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu lúc 21h giờ địa phương (tức 0h00 giờ Việt Nam). Về tình hình lực lượng bến phía ĐT Trung Quốc, đội bạn cũng đón tin vui khi nhiều trụ cột hồi phục chấn thương. Giữa những lùm xùm ở giải VĐQG Super League, HLV Li Tie vẫn sẽ có được đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho màn so tài với đội tuyển Việt Nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news