Tin mới

15 bức tranh nói về tốc độ kiểm phiếu 'rùa bò' tại Mỹ

Thứ sáu, 06/11/2020, 15:19 (GMT+7)

Khi nước Mỹ tiếp tục trải qua một ngày bất ổn mà vẫn chưa có kết quả bầu cử tổng thống 2020, người Mỹ đã chuyển sang mạng xã hội để giải tỏa.

Twitter và Instagram giờ đây ngập tràn những meme chế giễu việc kiểm phiếu chậm chạp khi 5 bang còn lại là Arizona, Nevada, Georgia, Bắc Carolina và Pennsylvania còn chưa có kết quả.

Nevada đang trở thành tâm điểm của những trò đùa khi đến sáng 5/11, bang này vẫn còn khoảng 25% số phiếu chưa kiểm sau khi tạm dừng kiểm phiếu trong đêm thứ hai. Ông Joe Biden được cho là đang chiếm ưu thế tại bang này còn Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kiện, tuyên bố có gian lận cử tri. Sau đó, Nevada đã hoãn công bố kết quả từ chiều 5/11. Nevada chỉ có 6 phiếu đại cử tri nhưng nó lại gây chú ý cho cả nước khi những lá phiếu này có thể đánh dấu chiến thắng cho Biden.

Ông Biden hiện đang dẫn trước với 264 phiếu đại cử tri và chỉ cần 6 phiếu của Nevada là cánh cửa vào Nhà Trắng rộng mở với ông. Hiện tại ông đang dẫn trước Trump 12.000 phiếu, tương đương khoảng 1% tại bang này.

Tuy nhiên, 264 phiếu của ông Biden đã tính cả số phiếu ở bang Arizona. Thực tế, Fox News và AP tuyên bố ông thắng ở bang này nhưng việc kiểm phiếu còn chưa kết thúc.

Nevada, Arizona và Georgia dự kiến kết thúc kiểm phiếu vào ngày 5/11 nhưng sau đó lại rời ngày công bố kết quả sang 6/11. Pennsylvania cho biết họ có thể công bố kết quả vào tối 5/11. Bang Bắc Carolina chưa chốt thời gian công bố kết quả nhưng theo dự kiến thì Trump sẽ thắng ở bang này như năm 2016. Nếu Biden thắng ở Arizona, ông chỉ cần thắng một trong 4 bang còn lại để tuyên bố thắng cuộc.

Thế nhưng nếu Biden thua ở Arizona, Trump sẽ có 225 phiếu đại cử tri. Sau đó, Trump chỉ cần thêm 42 phiếu tại Georgia (16), Bắc Carolina (15) và Pennsylvania (20) để lật ngược tình thế. Như vậy, Nevada đang là bang quan trọng nhất, mọi con mắt đều đổ dồn vào đây. Cư dân mạng đang thiếu kiên nhẫn và dùng những hình ảnh hài hước để mỉa mai khoảng thời gian chờ đợi kết quả.

Tâm trạng của Trump lúc này! Ảnh: Instagram

Trump muốn dừng kiểm phiếu tại các bang chiến trường. Ảnh: Twitter

Còn đây là tốc độ kiểm phiếu tại Nevada. Hình ảnh nhân vật Flash Slothmore, con lười trong bộ phim Zootopia của Disney, mỉm cười với câu nói: "Đây là số phiếu bầu ở Nevada".Ảnh: Instagram

Mất bao lâu để Nevada kiểm phiếu xong? 84 năm... Ảnh: Twitter

Cảnh quay trực tiếp Nevada chậm rãi kiểm phiếu và bên cạnh là cả thế giới ngóng chờ. Ảnh: Twitter

Khi cả nước Mỹ có kết quả bầu cử trong ngày hôm nay thì Nevada hứa hẹn đến Lễ tạ ơn (26/11). Ảnh: Twitter

Khi mà nước Mỹ đã sẵn sàng mở tiệc thì Nevada vẫn còn mơ màng chưa chịu rời giường. Ảnh: Instagram

Khi Nevada kiểm phiếu xong thì đây là tình trạng của những phóng viên chờ đợi ở trung tâm kiểm phiếu. Ảnh: Instagram

Đánh thức các nhân viên kiểm phiếu tại Nevada để họ hoàn thành công việc của mình. Ảnh: Instagram

Cả thế giới thì đang dài cổ chờ, Nevada vẫn còn đang ngủ say như thế này đây! Ảnh: Twitter

Mọi người thì chờ đợi còn Nevada đang nhảy múa quên mất nhiệm vụ. Ảnh: Twitter

Cả thế giới khi xem Nevada kiểm phiếu qua Zoom. Ảnh: Twitter

Đây là những gì chúng ta biết về kết quả bầu cử cho đến nay. Ảnh: Instagram

Cập nhật mới nhất về bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: Instagram

Chúng ta ai cũng có một người bạn làm gì cũng muộn. Và thế là Nevada được tag vào bức ảnh này. Ảnh: Twitter

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trump chúc phúc cho chính quyền mới nhưng quyết không nhắc tên Biden

Tổng thống Donald Trump mới đây đã có bài phát biểu từ biệt người dân Mỹ, trong đó ông chúc phúc cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhưng không chỉ đích danh người kế nhiệm.