Tin mới

Kết quả thử nghiệm ban đầu vắc-xin ngừa Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 11:20 (GMT+7)

Mỹ mới đây đã công bố những kết quả thử nghiệm ban đầu về vắc-xin phòng ngừa Covid-19.

Tờ Sputnik đưa tin cho biết, mới đây các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra công bố về kết quả thử nghiệm trước lâm sàng đầu tiên về loại vắc-xin truyền thống nhằm ngăn ngừa virus corona chủng mới.

Theo đó, các nhà khoa học đã vận dụng những kinh nghiệm chống virus SARS và MERS để đối phó với đại dịch Covid-19.

Các nhà khoa học nhận ra cả hai mầm bệnh SARS và MERS đều là họ hàng gần của virus corona chủng mới SARS-CoV-2.

Mỹ đã công bố những kết quả thử nghiệm ban đầu về vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Internet

Qua tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học nhận ra một trong những protein màng tế bào của chúng là S-protein đóng vai trò quan trọng đối với việc hình thành phản ứng miễn dịch.

Phó giáo sư tại ĐH Pittsburgh Andrea Gambotto, một trong những tác giả của những nghiên cứu này khẳng định "Có thể nói rằng chúng tôi đã biết trước cách chống lại chủng virus mới".

Ngoài ra, khi tiến hành áp dụng thí nghiệm lên chuột trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã xác định được loại vắc-xin tiềm năng được đưa vào cơ thể có khả năng hình thành nhiều kháng thế mang tính đặc thù, có khả năng vô hiệu hoá virus corona chủng mới.

Hiện các nhà khoa học đang mong muốn được cấp phép thực hiện nhiều thử nghiệm lâm sàng về vắc-xin trên người tình nguyện.

Trước đó, WHO đã tuyên bố về sự bùng phát của virus corona chủng mới - Covid-19 đã ỏ mức đại dịch khi số ca nhiễm toàn cầu đã vượt 1 triệu người và số ca tử vong đã vượt mức 50.000 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news