Tin mới

Kết quả Tứ kết World Cup Futsal: Châu Á sạch bóng, 'Bò tót' thua ngược đau đớn

Thứ ba, 28/09/2021, 08:22 (GMT+7)

Ở 2 lượt trận cuối cùng của vòng tứ kết World Cup Futsal 2021 vừa diễn ra vào rạng sáng đêm qua, những bất ngờ đã xảy ra, qua đó, khiến châu Á không còn đại diện nào ở vòng bán kết.

Kết quả Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha

Ở cặp đấu đầu tiên, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã có một thế trận giằng co và cân bằng trong hiệp 1. 2 đội chơi thận trọng và am hiểu lẫn nhau vì vậy không đội nào thực sự tăng tốc mà chọn lối chơi chắn ở hàng thủ và rình rập đối phương để chờ thời cơ. Tuy nhiên đến phút 20, thủ môn Bebe bên phía Bồ Đào Nha đã phạm lỗi thứ 6 và giúp Tây Ban Nha có được cơ hội rất thuận lợi từ cú đá phạt penalty ở cự ly 10m.

Đáng tiếc là Adri đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trên chấm 10m cho đội đội bóng xếp hạng số 1 của FIFA một cách đầy đáng tiếc. Dẫu vậy, đó cũng là cơ hội mang lại cho TBN quyết tâm và sự tự tin cao hơn để vượt lên phá vỡ thế bế tắc và dẫn trước trong hiệp 2. Alfodo đã ghi bàn mở tỷ số bằng cú lốp bóng qua đầu thủ môn Bebe ngay phút thứ 21. Tiếp đó đến phút 23, từ một cú đá phạt, Adri đã chuộc lỗi bằng cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho “Bò tót”.

Bồ Đào Nha đã có màn lội ngược dòng đáng chú ý trước Tây Ban Nha - Ảnh: Getty Images
Bồ Đào Nha đã có màn lội ngược dòng đáng chú ý trước Tây Ban Nha - Ảnh: Getty Images

Bị dẫn 2 bàn cách biệt, ĐT BĐN đã vùng lên nhưng họ phải mất tới nửa hiệp đấu mới có thể tìm được bàn gỡ. Ricardinho là người đã có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ cú dứt điểm ở phút 31, sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội tốt. Từ đây, kịch tính bắt đầu được đẩy lên rất cao với các nỗ lực liên tiếp của BĐN. Phút 35, Zicky cân bằng tỷ số 2-2 cho BĐN trong sự vui sướng vỡ òa của khán giả nhà đang có mặt trên khán đài.

Hoà 2-2 ở hai hiệp chính thức, hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, các bàn thắng của Raya (phản lưới phút 43’) và Varela (phút 48’) đã giúp BĐN vượt lên dẫn ngược lại TBN với tỷ số 4-2, đều nhờ tận dụng tốt sơ hở của đối phương khi dâng lên chơi power play. Thua ngược 2-4 đầy đau đớn, đội bóng xếp hạng số 1 thế giới của FIFA đã phải cay đắng chia tay World Cup ở Tứ kết, nhường xé đi tiếp vào bán kết cho BĐN.

Kết quả Kazakhstan vs Iran

Iran được đánh giá cao hơn Kazakhstan ở trận tứ kết cuối cùn. Đại diện duy nhất của châu Á tự tin đặt mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng bán kết của World Cup Futsal. Và họ nhanh chóng thể hiện sự vượt trội khi dồn lên tấn công Kazakhstan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, đội bóng này đã có bàn mở tỷ số xuất phát từ pha đập nhả ở trung lộ, Abassi thả bóng vừa tầm để Oladghobad hạ gục Higuita mở tỷ số 1-0 cho Iran.

Kazakhstan chỉ vùng lên yếu ớt với khả năng kiểm soát bóng cực tốt của các cầu thủ Iran. Nỡ lực tìm bàn gỡ không thành, đại diện của châu Âu còn để cho Iran vượt lên lần thứ 2, lần này là tình huống Esmaeilpoul thoát xuống vượt qua cả thủ môn Higuita dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Iran.

Iran cũng đã để cho Kazakhstan lội ngược dòng, khiến châu Á không còn đại diện nào ở vòng bán kết - Ảnh: Getty Images
Iran cũng đã để cho Kazakhstan lội ngược dòng, khiến châu Á không còn đại diện nào ở vòng bán kết - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, Kazakhstan đã hoàn toàn “lột xác”. Họ quyết tâm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, Kazakhstan cũng đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau cú dứt điểm của Tursagulov ở phút 25. Đến phút 29, Knaub ra chân rất “ngọt” trong cơ hội sút phạt, bóng xuyên qua hàng rào đưa trận đấu về thế quân bình đầy bất ngờ.

Bàn gỡ hòa 2-2 khiến trận đấu trở nên cực kỳ kịch tính ở những phút cuối. 2 đội dồn toàn lực nửa hiệp cuối cùng này và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Đến phút 38, bất ngờ nối tiếp bất ngờ cho Kazakhstan. Từ tình huống đá phạt góc, Taynan băng vào cực nhanh dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Sasimi của Iran, nâng tỷ số lên 3-2 cho Kazakhstan.

Iran đã không thể làm được gì hơn trước một Kazakhstan thi đấu với hơn 100% phong độ và đầy quyết tâm. Tỷ số 3-2 được họ bảo toàn đến hết trận. Đánh bại Iran, Kazakhstan và Bồ Đào Nha là cặp bán kết thứ 2 được xác định. Trong ngày hôm qua, Argentina và Brazil đã là 2 đại diện đầu tiên tạo nên cặp đấu bán kết thứ nhất.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news