Tin mới

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’

Thứ ba, 28/09/2021, 07:56 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09) trong khuôn khổ lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22.

Nhận định AC Milan vs Atletico

Không khởi đầu mùa giải ào ạt và ấn tượng như Inter Milan, AC Milan chậm rãi tiến từng bước với việc xây chắc đội hình từ hàng thủ lên trên tuyến giữa cho tới hàng công. Từ bộ tứ vệ Simon Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez Và Tomori là điểm tựa vững chắc cho thủ môn tân binh Maignan. Ở tuyến giữa, HLV Stefano Pioli đã đặt trọn niềm tin cho bộ 3 Tonali, Franck Kessie và Brahim Diaz. Từ đó, tam tấu tấn công Rafael Leao, Ante Rebic và Florenzi sẽ tung hoành phía trên.

Trong 2 trận đấu lớn kể từ đầu mùa giải của mình, AC Milan chưa giành được chiến thắng nào, trước Juventus đang xa xút và Liverpool đang thăng hoa. Tuy nhiên, điều lạc quan là họ đều đã cầm hòa được đối thủ ngay trên sân khách. Hàng thủ chính là điểm mạnh nhất của Milan vào lúc này. Vượt qua cả Inter, Juventus, hay cả Roma của Mourinho, Milan mới là đội có hàng thủ tốt thứ nhì ở Serie A vào lúc này (thủng lưới 3 bàn, nhiều hơn Napoli 1 bàn).

Nếu Milan đang tiến bộ không ngừng mỗi ngày thì Atletico Madrid lại đang có phần hụt hơi sau mùa giải đăng quang La Liga. Chia tay công thần Saul để nhường chỗ cho tài năng đồng hương Rodrigo De Paul và đón về trò cưng Griezmann, nhưng HLV Simeone chưa giúp Atletico có được nhiều biến chuyển về sức mạnh so với mùa giải trước. Đội ĐKVĐ TBN vẫn chưa thay đổi nhiều, lối chơi với trọng tâm vẫn nằm ở hàng thủ.

Bộ đôi Griezmann-Suarez chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: Marca
Bộ đôi Griezmann-Suarez chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: Marca

Sự khác biệt của mùa này là ở chỗ, có vẻ như ngôi sao người Uruguay đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp ở tuổi 34. Dù đã ghi được 3 bàn sau 7 trận, một con số không quá tệ, nhưng xét trên tỉ lệ bỏ lỡ cơ hội hoặc sút hỏng của cựu sao Barca thì có thể thấy, hiệu suất ghi bàn của anh đã giảm đi đáng kể. Thêm nữa, đối tác mới Griezmann hòa nhập cũng chưa hòa nhập trở lại được với đội bóng cũ và chưa tạo mối liên kết đủ tốt với Suarez.

Cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công của nửa đỏ thành Madrid mùa này lại là một ngôi sao người Argentina, Angel Correa. Tiền đạo ảo 26 tuổi này đã có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo tại La Liga, và chơi tiến bộ hơn hẳn Joao Felix hay Marcos Llorente, 2 cầu thủ đã chơi nổi bật ở mùa trước nhưng lại mờ nhạt ở mùa này. Atletico những mùa gần đây dù vẫn là thế lực tại TBN nhưng đã không còn duy trì được lối chơi khó chịu tại Champions League được nữa, sau khi đã bị đối phương bắt bài.

Trong một bảng đấu mà có cả AC Milan, Atletico, Liverpool và Porto, rõ ràng mỗi điểm số ở vòng bảng đều rất có giá trị, thậm chí là mỗi bàn thắng và bàn thua cũng vậy. Atletico đã bị đội yếu nhất bảng là Porto cầm hòa ở lượt trận đầu, và họ hiểu rõ hơn ai hết rằng việc làm khách tại Champions League khó khăn như thế nào. Vì vậy đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ của cả 2 đội, khi điểm mạnh nhất của cả 2 hiện tại, đều nằm hàng phòng ngự.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Atletico

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’ - Ảnh 1

Thông tin lực lượng AC Milan vs Atletico

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’ - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu AC Milan vs Atletico

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’ - Ảnh 3

Bảng xếp hạng

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’ - Ảnh 4

Soi kèo AC Milan vs Atletico

Tỷ lệ AC Milan vs Atletico

Nhận định AC Milan vs Atletico (2h00, 29/09), vòng 2 Champions League: Kịch tính bảng ‘tử thần’ - Ảnh 5

Dự đoán AC Milan vs Atletico

Dự đoán tỉ số: AC Milan 1-1 Atletico

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news