Tin mới

Kết quả Chelsea vs Man City: 'Đánh sập' Stamford Bridge, Pep 'rửa hận' chung kết Champions League

Thứ bảy, 25/09/2021, 21:41 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Chelsea vs Man City: Sau 3 thất bại trước Chelsea ở mùa trước, Man City đang rất khát khao trả mối thù này. Và đội quyết tâm hơn đã có được chiến quả ngọt ngào.

Kết quả bóng đá Chelsea vs Man City

Để thua Tuchel và Chelsea 3 trận liên tiếp ở 3 đấu trường khác nhau, đặc biệt là trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, Pep Guardiola và Man City thực sự đang cực kỳ khao khát một chiến thắng "trả thù rửa hận" mối nhục rất khó chấp nhận của mùa trước. Và với quyết tâm rất cao đó, thầy trò HLV Pep Guardiola cuối cùng cũng đã nhận lại thành quả xứng đáng.

Khởi đầu trận đấu với việc dâng cao đội hình và ép sân ngay từ đầu, đội khách Man City cho thấy quyết tâm chiến thắng của mình nhưng không làm các cầu thủ chủ nhà Chelsea phải nao núng. HLV Tuchel đã quá quen với thế trận như vậy và họ biết cách ổn định hàng thủ, không bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Chỉ sau hơn 10 phút đầu tiên, thế trận bắt đầu đi vào sự cầu toàn của cả 2 đội, Man City sau 3 thất bại cũng đã rút ra những bài học.

Man City rất quyết tâm chiến thắng sau khi đã thua Chelsea 3 lần liên tiếp ở mùa trước - Ảnh: Twitter
Man City rất quyết tâm chiến thắng sau khi đã thua Chelsea 3 lần liên tiếp ở mùa trước - Ảnh: Twitter

Thế trận không quá đột biến kéo dài đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chọn thời gian 10 phút đầu để tăng tốc và tìm kiếm cơ hội chiến thắng. Và chỉ trong 1 tích tắc thiếu tập trung và mắc sai lầm, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 53' do công của Gabriel Jesus, sau 1 nỗ lực dứt điểm trong vòng vây áo xanh ngay chính giữa vòng cấm, từ pha căng ngang khá hiểm của Cancelo.

Không thể giữ vững mành lưới, Chelsea trở thành đội cần phải nóng ruột hơn và bắt đầu dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Kante được thay ra để nhường chỗ cho Kai Havertz giúp tăng cường sức mạnh tấn công, nhưng ngược lại, đội chủ nhà cũng biết rằng họ đã tạo ra nhiều cơ hội phản công hơn cho đối thủ. Thế trận từ đây xoay chuyển sang thế đôi công rất hấp dẫn.

Jesus đã tạo ra khác biệt cho Man City trên sân của Chelsea - Ảnh: Twitter
Jesus đã tạo ra khác biệt cho Man City trên sân của Chelsea - Ảnh: Twitter

Chelsea với Lukaku mạnh mẽ và thông minh đã tạo ra khá nhiều tình huống bật tường nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. Ngược lại khi không bị ngăn cản bởi Kante, Man City cũng có vô số cơ hội tốt từ những pha phản công chớp nhoáng. Ít nhất 2 lần ở trong hiệp 2, Pep Guardiola đã nổi giận với các học trò khi bỏ lỡ các tình huống rất ngon ăn có thể giúp họ gia tăng cách biệt.

Thế nhưng cuối cùng, không đội nào ghi thêm được bàn thắng, và trận đấu đã kết thúc với kết quả chung cuộc là 0-1. Chiến thắng này giúp Man City vượt qua cả Chelsea, Man Utd (cùng thua 0-1) và Liverpool (chưa ra sân) để tạm chiếm ngôi đầu bảng với số điểm cùng là 13 của cả 4 đội. 

Đội hình - Chấm điểm Chelsea vs Man City:

Kết quả Chelsea vs Man City: 'Đánh sập' Stamford Bridge, Pep 'rửa hận' chung kết Champions League - Ảnh 1

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh:

Kết quả Chelsea vs Man City: 'Đánh sập' Stamford Bridge, Pep 'rửa hận' chung kết Champions League - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news