Tin mới

Chuyên gia FIFA thán phục bàn thắng 'siêu độc' và mãn nhãn của ĐT Futsal Việt Nam

Thứ năm, 23/09/2021, 11:18 (GMT+7)

Rời World Cup Futsal trong tư thế ngẩng cao đầu, ĐT Việt Nam còn để lại ấn tượng mạnh với một bàn thắng “độc nhất vô nhị” hiếm thấy trong môn futsal, một bàn thắng đã khiến chuyên gia Miguel Rodrigo của FIFA phải thán phục.

Phút thứ 18 cuộc đối đầu giữa Việt Nam vs Nga tại vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, ĐT Nga sau cả 1 hiệp đấu đầy khó khăn trước hàng thủ chơi rất vững chãi và tập trung của ĐT Việt Nam, cuối cùng cũng đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Với đẳng cấp và vị trí xếp hạng FIFA hoàn toàn vượt trội, việc chỉ ghi được 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong hiệp 1 là một kết quả không tốt của nhà Á quân World Cup.

Thế nhưng, Việt Nam không chỉ xuất sắc trong phòng ngự. Gần như ngay lập tức sau bàn thua thứ 2, chỉ sau đó 10s, các cầu thủ áo đỏ đã vùng lên cực kỳ mạnh mẽ và có được bàn gỡ. Một đường phản công chớp nhoáng xuất phát từ pha phất bóng dài trực diện của thủ môn Hồ Văn Ý tới khung thành đối phương, bóng đến đúng tầm khống chế bằng đầu của ala số 13 Gia Hưng, và anh đệm đầu kiến tạo rất 'mượt' cho Đức Huy ở chính diện cầu môn.

Nguyễn Đắc Huy là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT futsal Việt Nam - Ảnh: Dân trí
Nguyễn Đắc Huy là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT futsal Việt Nam - Ảnh: Dân trí

Pivo số 9 của ĐT Việt Nam đương nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời trước khung thành đang rất thênh thang của ĐT Nga với chỉ còn một mình thủ môn đội bạn trước mặt. Đó là một tình huống phản công và ghi bàn gần như là chớp nhoáng, với 3 đúng 3 chạm qua 3 cầu thủ, từ cú ra chân của thủ môn Văn Ý, đến cú đánh đầu tung lưới của Đắc Huy, tất cả diễn ra chỉ trong 4-5s.

Trong bóng đá thông thường 11 người, những tình huống phối hợp đánh đầu ghi bàn là rất cơ bản và cực kỳ phổ biến. Nhưng với bóng đá trong nhà Futsal thì khác.

Việc 1 bàn thắng được ghi bằng đầu đã là hiếm gặp rồi, và khi đó là một bàn thắng bằng đầu được kiến tạo cũng từ một cú đánh đầu khác, thì đó là một bàn thắng rất hiếm có và ngoạn mục trên sân bóng đá mini trong nhà, vốn có kích thước nhỏ hơn, và không gian chật chội hơn nhiều cho các cầu thủ, so với sân cỏ 11 người.

Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images
Dù để thua 2-3 nhưng ĐT Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải - Ảnh: Getty Images

Điều đó một lần nữa được khẳng định bởi ông Miguel Rodrigo, chuyên gia trong nhóm nghiên cứu và phát triển chuyên môn của FIFA. “Đó là một bàn thắng mãn nhãn!” Chuyên gia này cho biết. “Một cú đánh đầu kiến tạo cho một bàn thắng bằng đầu là một điều mà bạn sẽ rất khó có thể chứng kiến với futsal”. Ông Rodrigo phát biểu trên trang chủ của FIFA.

Quả thật, trong rất nhiều những điều nổi bật và đáng tự hào mà các cầu thủ futsal Việt Nam đã làm được tại World Cup Futsal lần này, bàn thắng của Đắc Văn cũng là một điểm nhấn rất đáng chú ý, bên cạnh bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất vòng bảng World Cup Futsal của cầu thủ trẻ Văn Hiếu, ghi vào lưới của ĐT Panama.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news