Tin mới

Nhận định Roma vs Udinese (1h45, 24/09) vòng 5 Serie A: Lấy công bù thủ

Thứ năm, 23/09/2021, 12:25 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Roma vs Udinese (1h45, 24/09) trong khuôn khổ vòng 5 Serie A – VĐQG Italia 2021/22.

Nhận định Roma vs Udinese

Roma đang có khởi đầu tương đối tốt ở mùa giải năm nay dưới thời của tân HLV Mourinho. Đã lâu rồi, CĐV thành Rome mới được thấy đội nhà xuất hiện với nhiều sinh khí và chơi gắn kết như vậy. Mourinho đến và đã ngay lập tức giúp cho đội ngũ không quá chất lượng của Roma trở nên tràn đầy tự tin và đã thắng liên tiếp ở 3 vòng đấu đầu tiên.

Bộ 3 Mkhitaryan, Veretout và Pellegrini đã có thêm một đối tác hoàn hảo trên hàng công, đó là tiền đạo tân binh Abraham tới từ Chelsea. Ngôi sao trẻ người Anh gần như để lại dấu ấn rất nhanh với khả năng ghi bàn và kiến tạo khá toàn diện. Phong độ tấn công ấn tượng của Roma thực tế cũng là một hình ảnh hơi lạ lẫm với một HLV thực dụng và ít khi tôn thờ bóng đá tấn công như Mourinho.

Tuy nhiên đó là sự thay đổi mà người ta thích thú và chờ đợi hơn ở sự kết hợp này. Cũng chính vì mạo hiểm thay đổi, vậy nên ở vòng đấu thứ 4, Roma đã nhanh chóng đánh mất mạch thắng của mình, và gục ngã trên sân của Verona, đội bóng trước đó đã có 3 trận… toàn thua và còn phải đứng áp chót trên BXH. Hàng công có thể thăng hoa, nhưng Mourinho cũng đã nhận thấy rằng hàng thủ của đội bóng mới vẫn chưa đạt yêu cầu của ông.

Roma đang chơi tấn công rất ấn tượng dưới thời HLV Mourinho - Ảnh: AS
Roma đang chơi tấn công rất ấn tượng dưới thời HLV Mourinho - Ảnh: AS

Không thể mua được Xhaka từ Arsenal khiến cho hệ thống phòng ngự của Roma đang bị hổng ngay từ tuyến tiền vệ. Veretout thiên về tấn công và kém về đánh chặn, còn Cristante thì chuyền bóng tốt và hoạt động rộng, nhưng cũng không đủ quyết liệt và mạnh mẽ trong phòng ngự. Vì vậy, “người đặc biệt” sẽ phải có điều chỉnh với cặp đôi này, trong trường hợp đối thủ có một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu.

Udinese là một đối thủ như vậy. Đây là CLB có thống kê công thủ cân bằng nhất sau 4 vòng đấu. Họ chỉ ghi được 6 bàn thắng, nhưng cũng chỉ để thủng lưới có 6 bàn, lối chơi thiên về thể lực của Udinese khiến cho họ không có nhiều đột phá trong cách chơi, tuy nhiên cũng rất khó bị đánh bại.

Lịch sử đối đầu cho thấy Roma vẫn thường xuyên có được chiến thắng trước Udinese. Ở 6 lần tiếp đón đối thủ gần nhất, CLB thành Rossoneri thắng tới 5 trận, và chỉ để thua trong trận lượt về sân nhà cách đây 2 mùa giải. Mùa trước Roma đã thắng Udinese trong cả 2 lượt trận.

Chỉ cần tìm ra công thức cân bằng trong tấn công và phòng ngự, Mourinho sẽ giúp đội nhà duy trì thành tích vượt trội trước đội khách, và tiếp tục cuộc đua top đầu với Inter Milan.

Đội hình dự kiến Roma vs Udinese

Nhận định Roma vs Udinese (1h45, 24/09) vòng 5 Serie A: Lấy công bù thủ - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Roma vs Udinese

Nhận định Roma vs Udinese (1h45, 24/09) vòng 5 Serie A: Lấy công bù thủ - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Roma vs Udinese

đối đầu gần đây
đối đầu gần đây
Thống kê chủ nhà
Thống kê chủ nhà

Bảng xếp hạng

Nhận định Roma vs Udinese (1h45, 24/09) vòng 5 Serie A: Lấy công bù thủ - Ảnh 3

Tỷ lệ Roma vs Udinese

Nhận định Roma vs Udinese (1h45, 24/09) vòng 5 Serie A: Lấy công bù thủ - Ảnh 4

Soi kèo Roma vs Udinese

Dự đoán Roma vs Udinese

Dự đoán tỉ số: Roma 2-1 Udinese

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news