Tin mới

Khoảnh khắc Tổng thống Macron 'yêu đắm đuối' ông Zelensky khiến CDM sửng sốt

Thứ bảy, 18/06/2022, 12:17 (GMT+7)

Khoảnh khắc trao đổi kỳ cục giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã thu hút rất nhiều bình luận và chế nhạo từ CDM.

Bức ảnh do phóng viên Ludovic Marin của AFP chụp lại đã xuất hiện trên nhiều trang báo và nhanh chóng trở thành meme trên MXH ở Ukraine cũng như các nước khác. Nó được chụp vào cuối cuộc họp báo chung tổ chức hôm 16/6, nơi ông Zelensky xuất hiện cùng ông Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Ý Mario Draghi và Tổng thống Romania Klaus Iohannis.

Khoảnh khắc Tổng thống Macron 'yêu đắm đuối' ông Zelensky khiến CDM sửng sốt
Khoảnh khắc Tổng thống Macron 'yêu đắm đuối' ông Zelensky khiến CDM sửng sốt

Từ bức ảnh chúng ta có thể thấy ông Macron như đang ôm một Zelensky lạnh lùng nhưng phóng viên Marin cho biết nhà lãnh đạo Pháp đã nói điều gì đó vào tai người đồng cấp Ukraine.

"Tại sao Zelensky lại nhìn chúng tôi? Tôi không biết", nhiếp ảnh gia Marin nói. "Đúng là sự khác biệt trong cách nhìn của họ rất nổi bật. Rõ ràng là mọi người đang cố gắng giải thích sự ấm áp giữa họ sau khi các cuộc trao đổi diễn ra".

Trước đó trong ngày, 2 nhà lãnh đạo này cũng đã ôm nhau khi gặp mặt. Người dùng MXH đã nhanh chóng đề xuất những chú thích cho bức ảnh trong bối cảnh ông Macron và Zelensky từng căng thẳng qua những cuộc điện đàm lặp đi lặp lại giữa Tổng thống Pháp và người đồng cấp Nga Putin.

Phóng viên người Ukraine Tanya Kozyreva đã tưởng tượng ra giọng điệu của ông Macron và châm biếm trên Twitter: "Việc tôi nói chuyện với ông ta (Putin) không có ý gì cả, tôi luôn yêu quý ngài".

Yevhen Buderatsky viết trên Facebook: "Yêu rất nhiều và chỉ  có 6 khẩu pháo". Người này đề cập đến cam kết cung cấp cho Kiev 6 khẩu pháo Caesar của ông Macron.

Khoảnh khắc Tổng thống Macron 'yêu đắm đuối' ông Zelensky khiến CDM sửng sốt - Ảnh 1

Ngày 16/6, ông Zelensky khẳng định mình và ông Macron đã "sang trang" sau những cuộc trao đổi căng thẳng trước đó về việc nhà lãnh đạo Pháp nhất quyết không "làm bẽ mặt" Nga. Chính điều này đã khiến Kiev mất tinh thần.

"Tôi phải nói rằng mối quan hệ giữa tôi với Tổng thống Zelensky luôn tốt đẹp, bất chấp những tranh cãi có thể đã xảy ra", nhà lãnh đạo Pháp nói với kênh truyền hình BFM khi ông trở lại về vào ngày 17/6.

Đây không phải là lần đầu tiên cách cư xử của tổng thống 44 tuổi với các nhà lãnh đạo khác gây tò mò. Trước đó, ông liên tục tham gia vào các cuộc chiến bắt tay với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm thể hiện bản thân sẽ không bị đe dọa.

Họ từng nắm tay nhau trong 29 giây và các bức ảnh vào năm 2018 cho thấy cách Macron siết chặt tay khiến một phần bàn tay của Trump tái nhợt bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada.

(Theo france24)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine thề 'sống còn' với Nga trong trận đánh khốc liệt nhất Donbass

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Macron Zelensky