Tin mới

Quang Hải bỏ lỡ 2 siêu phẩm, trọng tài góp công giúp Thái Lan hạ gục Việt Nam

Thứ năm, 23/12/2021, 22:53 (GMT+7)

Trong một ngày mà sai lầm cá nhân, sự thiếu may mắn và những quyết định gây tranh cãi của trọng tài cùng xảy đến, Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại trước người Thái.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan:

HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi so với trận đấu gần nhất. Đứng trong khung gỗ lần này là Nguyên Mạnh, Thành Chung cũng xuất hiện thay cho Tiến Dũng ở hàng hậu vệ. Tuấn Anh đã quay trở lại khu trung tuyến để đá cặp với Hoàng Đức. Bên cạnh đó, Văn Toàn có lần đầu tiên đá chính tại AFF Cup.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan (Ảnh: Livesport)
Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan (Ảnh: Livesport)

Ngay ở những phút đầu , cả hai đội tuyển đã đẩy nhanh tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 5, Quang Hải đã tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Mặc dù bóng đi căng nhưng chưa có đủ sự hiểm hóc để đánh bại thủ môn Chatchai bên phía Thái Lan. Ngay lập tức, Thái Lan đưa ra câu trả lời. 

Xuất phát từ tình huống tổ chức đá phạt không thành công của Việt Nam, Thái Lan dâng đội hình để phản công. Trước một tình huống chọc khe tưởng chừng như sai địa chỉ thì Hồng Duy bất ngờ trượt ngã, mở cơ hội cho Chanathip. Mặc dù Nguyên Mạnh đã băng ra nhưng đội trưởng của Thái Lan vẫn có được bàn thắng. Tỷ số là 1-0 cho "Voi chiến".

Sai lầm của Hồng Duy giúp Thái Lan có bàn thắng sớm (Ảnh: Thethaovanhoa)
Sai lầm của Hồng Duy giúp Thái Lan có bàn thắng sớm (Ảnh: Thethaovanhoa)

Bàn thua đến như một gáo nước lạnh, Việt Nam chủ động dồn lên đòi lại thế trận. Nhưng khi hàng công chưa kịp lên tiếng thì hệ thống phòng ngự của chúng ta lại một lần nữa chơi thiếu tập trung. Phút thứ 23, Thái Lan thực hiện bài phối hợp trung lộ đưa Chanathip vào tư thế đối mặt với Nguyên Mạnh. Và một lần nữa chiến thắng thuộc về "Messi Thái Lan".

Ouãng thời gian sau đó của hiệp một chứng kiến đoàn quân của HLV Mano Polking kiểm soát thế trận và gần như bóp nghẹt khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam. Cơ hội rõ rệt nhất mà chúng ta có được là pha đá phạt đưa bóng trúng cột dọc của Quang Hải ở phút 34. Mặc dù vậy, người được nhắc đến nhiều nhất của hiệp đầu tiên lại là trọng tài Al Adba Saoud Ali. 

Phút thứ 43, thủ môn Chatchai tỏ ra thất thế trong cuộc đua tốc độ với Văn Toàn ở khu vực ngoài vòng cấm và buộc phải phạm lỗi. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo của Việt Nam đã bị kéo người trong tình huống có thể ghi bàn mười mươi nhưng quyết định của trọng tài lại chỉ là một tấm thẻ vàng. Trước đó, vị vua áo đen này cũng đã bỏ qua một pha cùi trỏ của Theerathon với Quang Hải.

Pha phạm lỗi xứng đáng thẻ đỏ của thủ thành Chatchai với Văn Toàn (Ảnh: Cafef)
Pha phạm lỗi xứng đáng thẻ đỏ của thủ thành Chatchai với Văn Toàn (Ảnh: Cafef)

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo lần lượt tung Văn Đức, Tiến Linh và Đức Chinh vào sân. Những sự thay đổi này đã giúp chúng ta có thêm quyết tâm dồn lên để tìm bàn gỡ. Một vài cơ hội ngon ăn đã đến như tình huống thoát xuống và dứt điểm của Văn Đức hay cú cứa lòng đưa bóng tìm đến xà ngang của Quang Hải.

Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của hiệp hai vẫn là hệ thống trọng tài. Phút thứ 71, Đức Chinh có pha thoát xuống sau cú chọc khe của Quang Hải nhưng bị trọng tài biên bắt việt vị. Tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, tiền đạo này vẫn đứng trên hàng phòng ngự của Thái Lan. Tiếp sau đó, Al Adba Saoud Ali lại có thêm một tình huống bắt penalty gây tranh cãi ở phút thứ 84.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Nguyên Mạnh đã ngăn chặn thành công cú hattrick của Chanathip. Bước vào giai đoạn bù giờ, trọng tài lại một lần nữa bỏ qua tình huống phá bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Thái Lan. 

Sai lầm, thiếu may mắn và bị trọng tài ngoảnh mặt, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-2. Họ vẫn sẽ còn 90 phút sửa sai vào ngày 26/12 cũng tại sân vận động quốc gia Singapore.

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Thái Lan (Ảnh: Livesport)
Thống kê trận đấu Việt Nam vs Thái Lan (Ảnh: Livesport)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news