Tin mới

Không chỉ Duy Mạnh, HLV Miura còn tìm ra nhiều 'sản phẩm xuất chúng' khác cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 14/04/2020, 15:24 (GMT+7)

Cựu HLV Toshiya Miura gọi Duy Mạnh là "sản phẩm xuất chúng nhất" nhưng bên cạnh đó, ông cũng tìm ra rất nhiều nhân tố mới cho ĐT Việt Nam sau này.

Mới đây, HLV Toshiya Miura đã có buổi phỏng vấn với VnExpress về quãng thời gian ông cầm quân tại ĐTQG Việt Nam. Vị chiến lược gia người Nhật Bản nhận định trung vệ Đỗ Duy Mạnh chính là "sản phẩm xuất chúng nhất" dưới thời ông dẫn dắt.

Không chỉ có Duy Mạnh, vị chiến lược gia người Nhật Bản còn khai phá rất nhiều cái tên khác để rồi sau này họ trở thành trụ cột của bóng đá Việt Nam.

Một trong số đó phải kể đến Công Phượng. Nổi danh từ các giải U19 nhưng phải đến SEA Games 2015, Công Phượng mới có giải đấu quốc tế đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam. Chân sút của CLB HAGL từng ghi được 3 bàn thắng và giúp U23 Việt Nam giành Huy chương Đồng.

Cồng Phượng thăng hoa rực rỡ dưới thời HLV Miura ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Công Phượng cũng được trui rèn ở cấp độ ĐTQG từ rất sớm. Anh được thi đấu từ AFF Cup 2016 và được đánh giá rất cao dưới thời HLV Miura.

Một đồng hương khác của Công Phượng, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng được HLV người Nhật Bản khai phá và đưa lên các cấp độ ĐTQG. Cũng tại SEA Games 2015, Quế Ngọc Hải được trao tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Sau này, Hải Quế cũng trở thành trụ cột hàng thủ trong màu áo ĐTQG và khẳng định bản thân khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt.

Quế Ngọc Hải đã trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự khi vị chiến lược gia người Nhật Bản còn dẫn dắt. Ảnh: Internet 

Ngoài hai cái tên trên, không thể không kể đến những Huy Toàn, Đức Huy, Bùi Tiến Dũng hay Văn Toàn. Chính HLV Miura đã mạnh dạn trẻ hóa ĐTQG để những cầu thủ kể trên có cơ hội "thử lửa" và sau này trở thành những trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news