Tin mới

Ít ai biết từng có phiên bản Tây Du Ký được Hollywood thực hiện

Thứ ba, 28/11/2023, 16:13 (GMT+7)

Ít ai biết rằng, một phiên bản khác của Tây Du Ký do các nhà làm phim Hollywood thực hiện từng nhận về không ít 'gạch đá' của khán giả.

Tây Du Ký phiên bản 1986 là bộ phim chuyển thể kinh điển của màn ảnh Trung Quốc. Đến nay, bộ phim vẫn được khán giả các thế hệ đón nhận, theo dõi, thậm chí tác phẩm còn trở thành nguồn cảm hứng cho các phiên bản Tây Du Ký khác ra đời.

Phiên bản Tây Du Ký của các nhà làm phim phương Tây được thực hiện vào năm 2001. Ảnh: Internet
Phiên bản Tây Du Ký của các nhà làm phim phương Tây được thực hiện vào năm 2001. Ảnh: Internet

Một trong những phiên bản Tây Du Ký khiến nhiều người không khỏi bất ngờ chính là tác phẩm được các nhà làm phim Hollywood thực hiện trong năm 2001. Được biết tác phẩm này có tên The Lost Empire dài 3 tập. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Orton (Thomas Gibson đóng) – chàng trai người Mỹ sống tại Trung Quốc. Anh vô tình gặp một cô gái bí ẩn và cùng cô xuyên qua cánh cửa thời gian trở về thời cổ đại, cách 500 năm. Ở thế giới cổ đại, cô gái này là hiện thân của Bồ Tát, còn Orton là người đồng hành cùng Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh.

Tạo hình của Tôn Ngộ Không. Ảnh: Internet
Tạo hình của Tôn Ngộ Không. Ảnh: Internet

Mặc dù bộ phim được đầu tư về hình ảnh cùng sự có mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng thế nhưng phiên bản Tây Du Ký này đã nhận về không ít lời chê bai của khán giả bởi nội dung rời rạc, thiếu sức cuốn hút. Đặc biệt, tạo hình bốn thầy trò Đường Tăng có phần xa lạ khiến công chúng bất ngờ xen lẫn hoang mang.

Trư Bát Giới khác biệt hoàn toàn với bản gốc. Ảnh: Internet
Trư Bát Giới khác biệt hoàn toàn với bản gốc. Ảnh: Internet
Đường Tăng. Ảnh: Internet
Đường Tăng. Ảnh: Internet

Tạo hình Tôn Ngộ Không do nam diễn viên Russell Wong đảm nhận bị đánh giá là xa lạ, thiếu sức hút. Trong khi đó nhân vật Trư Bát Giới do nam diễn viên Randall Duk Kim đóng lại gầy gò, thân hình trơ xương trái ngược hoàn toàn với nguyên tác gốc. Còn nhân vật Sa Tăng sở hữu mũi cao, mắt màu nâu vô cùng điển trai.

Từ những đánh giá và sự khác biệt này khiến Tây Du Ký 2001 do Hollywood sản xuất bị giới phê bình đánh giá tiêu cực, khán giả chê bai như là một “dị bản” từ thể loại phim, tạo hình nhân vật cho đến cốt truyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký