Tin mới

Rũ bùn đứng dậy sáng lòa như 'Vàng Anh' Hoàng Thùy Linh: Ra nhạc là thành trend, 'gây sốt' rần rần từ Thái Lan sang Hàn Quốc

Thứ năm, 02/02/2023, 15:02 (GMT+7)

Sau ồn ào trong quá khứ, Hoàng Thùy Linh ngày càng trưởng thành và tạo chỗ đứng vững chắc trong showbiz.

Hoàng Thùy Linh được biết đến là nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt. Nhờ vào tài năng bẩm sinh, ngay ở tuổi 19, Hoàng Thùy Linh đã tạo nên tên tuổi với phim truyền hình "Nhật ký Vàng Anh". Được xuất hiện trong bộ phim quốc dân năm 2007, Hoàng Thùy Linh là cái tên nổi bật trong giới trẻ thời bấy giờ.

Tưởng chừng sự nghiệp từ đây của cô sẽ vụt sáng nhưng cùng năm đó, một đoạn clip nóng trên mạng được cho là của Hoàng Thùy Linh và bạn trai đã khiến cô từ trên đỉnh cao ngã xuống tận đáy cùng. Nữ diễn viên đã phải hứng chịu tất cả sự cay độc của ngôn từ khi còn chưa sang tuổi 20. Thời điểm đó, Series 'Nhật ký Vàng Anh' đã ngừng phát sóng bằng chương trình Hoàng Thùy Linh xin lỗi khán giả ở truyền hình quốc gia.

Hoàng Thùy Linh ở những năm đầu sự nghiệp.
Hoàng Thùy Linh ở những năm đầu sự nghiệp.

Tưởng chừng những đau đớn đầu đời đó đến với Hoàng Thùy Linh khiến cô không thể vượt qua được nhưng sau đó, 1 năm, Hoàng Thùy Linh đã trở lại với con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, các show diễn của nữ diễn viên chủ yếu ở các quán bar, vũ trường. Dù trở thành cái tên đắt show nhưng cuối cùng Hoàng Thùy Linh vẫn tạm dừng công việc đi hát này mà tập trung đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc để tạo dựng tên tuổi của mình.

Đĩa đơn đầu tiên mà Hoàng Thùy Linh cho ra mắt chính là "Nhịp đập giấc mơ" vào năm 2010. Trong suốt gần 10 năm từ khi scandal clip nóng nổ ra, Hoàng Thùy Linh bắt đầu tạo bước ngoặt cho sự nghiệp khi ra MV 'Bánh trôi nước' 'I'm gonna break' vào năm 2016.

Sau ồn ào clip nóng, Hoàng Thùy Linh bắt đầu tấn công vào thị trường âm nhạc với các ca khúc mang đậm màu dân gian đương đại. Việc lựa chọn phong cách nhạc dance-pop và sự đầu tư lớn vào chất lượng âm nhạc, vũ đạo và MV đã giúp Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng. Một loạt ca khúc trở thành hit ngay từ khi ra mắt của Hoàng Thùy Linh phải kể đến Để Mị nói cho mà nghe, Gieo quẻ, See tình, Kẻ cắp gặp bà già, Làm gì phải hốt, Bo xì bo, Duyên âm....

Hoàng Thùy Linh nổi lên như một hiện tượng với sản phẩm mang đậm dân gian đương đại.
Hoàng Thùy Linh nổi lên như một hiện tượng với sản phẩm mang đậm dân gian đương đại.

Bên cạnh việc tạo sức hút lớn từ các ca khúc mà Hoàng Thùy Linh còn nhận được rất nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực âm nhạc. Sự nỗ lực cố gắng của Hoàng Thùy Linh không những tạo nên tên tuổi ở trong nước mà còn lan rộng sang quốc tế.

Theo đó, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip hàng nghìn sinh viên tại Thái Lan cùng nhau nhảy múa với ca khúc See tình của Hoàng Thùy Linh ở ngay trên đường phố. Ngay khi bản nhạc nổi lên là mọi người đều vào từng động tác của chiếc trend này.

Ở một diễn biến khác, kênh Tiktok của KBS Sport (chuyên mục thể thao của kênh truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc) cũng đăng tải một đoạn clip nhảy của nữ vận động viên bóng chuyền. Đáng nói là bài nhạc bật lên lại chính là ca khúc "See tình" của Hoàng Thùy Linh.

Chưa dừng lại ở đó, bài hát của Hoàng Thùy Linh tiếp tục được nam cầu thủ chơi bóng nổi tiếng của Philippines là Eric Tai nhiều lần cover vũ đạo tại nhiều giải đấu lớn. Dù sở hữu thân hình đồ sộ với cơ bắp cuồn cuộn nhưng Eric Tai lại vô cùng dẻo dai khi thực hiện các động tác từ giai điệu của bài See tình. Thậm chí, nam cầu thủ này còn liên tục dùng câu hát "Tình tình tình tang tang tang" để đăng tải lên mạng xã hội.

Ca khúc 'See tình' của Hoàng Thùy Linh nổi đình đám trên mạng xã hội.
Ca khúc "See tình" của Hoàng Thùy Linh nổi đình đám trên mạng xã hội.

Đáng nói, ngoài bài See Tình, một số ca khúc của Hoàng Thùy Linh như Kẻ cắp gặp bà giàGieo quẻ cũng từng gây bão mạng xã hội ở nhiều quốc gia. Được biết, đoạn điệp khúc của MV See tình của Hoàng Thùy Linh đã trở nên viral mạng xã hội với hàng trăm triệu lượt xem. Cùng với đó là hàng loạt giải thưởng lớn cũng đến với Hoàng Thùy Linh nhờ MV See tình như Làn Sóng Xanh 2022, cô đạt giải Bài hát của năm (See tình), Hòa âm phối khí (See tình) và Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (See tình).

Thời gian gần đây nhất chính là ca khúc "Bo xì bo" khi ra mắt cuối năm 2022. Không ngoa khi nói rằng Hoàng Thùy Linh đúng là một biểu tượng của Vpop khi ra ca khúc nào liền trở thành hot trên các bảng xếp hạng.

Ảnh sưu tầm internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Thùy Linh