Tin mới

Lái ô tô phạm luật giao thông, Youtuber lớn tiếng đòi giây tờ và làm càn

Thứ ba, 23/03/2021, 17:52 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội đã liên tục chia sẻ đoạn clip được một Youtube quay lại hình ảnh vi phạm luật giao thông nhưng liên tục gây khó dễ cho các chiến sĩ cảnh sát.

Khoảng trưa ngày 20/3 vừa qua, tổ CSGT đội CSGT Rạch Chiếc đang tuần tra trên xa lộ Hà Nội - phường Thủ Đức đã phát hiện ra một chiếc ô tô mang BKS 51H - 108.21 đi vào làn xe máy nên đã yêu cầu dừng kiểm tra.

Người điều khiển chiếc ô tô này lài xế Lê Chí Thành. Đây là một trong những Yotuber nổi tiếng với hàng loạt các đoạn video ghi hình các chiến sĩ CSGT đang làm việc.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Trong quá trình làm việc, Youtuber này xuất trình GPLX, giấy đăng kiểm xe, một bản photocopy có công chứng của đăng ký xe đã hết hạn. 

CSGT lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lê Chí Thành các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; Không xuất trình chứng minh nhân dân khi được yêu cầu. CSGT đã niêm phong, tạm giữ ô tô vi phạm. Đội CSGT Rạch Chiếc cũng đã mời Công an phường Hiệp Phú có mặt để giải quyết.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Khi bị các chiến sĩ CSGT lập biên bản và dùng xe cẩu cẩu ô tô, Youtuber này lập tức lấy điện thoại ra để quay clip. Anh này liên tục thách thức lực lượng chức năng làm việc đúng thủ tục pháp lý, đòi hợp đồng cẩu xe để xem có làm đúng không. 

Chưa dừng lại ở đó, người này còn đòi niêm phong bánh xe ô tô để đề phòng những hỏng hóc hay thiếu linh kiện về sau trong quá trình giữ xe.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Khi xe cẩu đến làm nhiệm vụ, Youtuber này còn ngồi chặn trước đầu xe. Khi được lực lượng dân phòng và công an phường yêu cầu hợp tác làm việ,c Lê Chí Thành nói: “các anh không đủ thẩm quyền mời tôi, kêu Trưởng công an phường ra đây mời tôi chưa chắc là được”.

Sự việc kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ, từ 11h27 phút đến 15h cùng ngày. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Lê Chí Thành (38 tuổi), nguyên đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc. Lê Chí Thành bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020 và được biết đến là YouTuber với nhiều clip tự xưng "giám sát" lực lượng cảnh sát gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news