Tin mới

Làm giá đỗ sạch mùa Covid-19: Không cần tưới nước, thêm 1 thứ sau 2 ngày đã được ăn

Thứ sáu, 25/02/2022, 20:47 (GMT+7)

Cách làm này giúp giá đỗ sạch, trắng, to, lại không cần tưới nước thường xuyên, đảm bảo vệ sinh.

Trong mùa dịch, nhiều gia đình có xu hướng tự trồng rau để ăn và trào lưu trồng giá đỗ cũng không nằm ngoài trend đó. Giá đỗ tương đối dễ làm, đơn giản, lại không cần diện tích nên nhiều gia đình lựa chọn để trồng. Bạn có thể làm giá đỗ từ đỗ xanh, đỗ đen và đỗ tương tùy thích. Ngoài ra cần có nước ấm, khăn thấm nước tốt, túi lưới, nồi to hoặc khay có lỗ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tiên, bạn nên chọn hạt đậu xanh ta để làm giá đỗ bởi hạt nhỏ, chắc, bùi. Cách làm giá đỗ này sẽ trồng theo phương pháp hữu cơ không sử dụng thuốc kích thích. Trung bình từ 1-1,5kg đỗ sẽ có tới 10-13kg giá. Do vậy, bạn chỉ nên ủ khoảng 100g đỗ xanh sẽ đủ cho 1 bữa của cả nhà ăn. Lần tới ăn lại ủ tiếp tránh cho giá bị già, úa. Nếu đỗ bị ủ quá ngày sẽ có rễ, có lá mầm, khi ăn sẽ bị đắng. Nếu giá đỗ đã mọc thành rau mầm thì bạn hãy cắt bỏ rễ thì ăn sẽ hết đắng.

Tiếp đến, bạn ngâm đậu xanh trong bát nước ấm, khoảng 35-40 độ C trong 7-8 tiếng để hạt đỗ đã có phần hơi nứt ra, dễ nảy mầm. Cuối cùng, bạn hãy lót khăn ẩm dưới rồi lót một lớp túi lưới bên trên (bước này để giá sẽ dễ lấy ra khi dùng) và rải hạt đỗ đã ngâm ở bề mặt lớp lưới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một lưu ý nhỏ là các hạt không đè lên nhau để giá lên đều và đẹp. Sau đó, bạn hãy phủ một lớp khăn ẩm mỏng lên để giữ ẩm. Bạn chỉ cần bọc kín phần chuẩn bị này vào túi nilon đen, lấy món đồ nặng khoảng 5-6kg đặt đè lên là được. Bạn không cần lo lắng giá không mọc được bởi bước này giúp giá mập, rễ cũng ngắn, ăn ngon hơn. Chỉ khoảng 2 ngày là bạn có thể lấy giá đỗ ra để kiểm tra và sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news