Tin mới

Làm thịt ngâm mắm siêu ngon, dễ ợt, ăn mấy ngày Tết cực đỉnh lại chống ngán

Thứ tư, 26/01/2022, 15:06 (GMT+7)

Dưới đây là những cách làm thịt ngâm mắm giữ hương vị đậm đà, thơm ngon lại không bị hỏng.

Bắp bò ngâm mắm

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm thịt bắp bò; nước mắm; đường; sả đập dập; muối; 1 hành tây; hành khô, ớt, tỏi, tiêu. Thịt bò sau khi bạn rửa với nước muối loãng thì luộc sơ trong 3 phút, bỏ ra luộc lại. Sau đó, bạn luộc bắp bò lần thứ 2 trong 30 phút với sả, hành tây cắt làm tư, muối cho tới khi thịt chín.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt sau khi vớt ra thì bạn cho luôn vào thau nước đá lạnh kèm 1 thìa cà phê nước cốt chanh, ngâm từ 2-3 phút cho thịt nguội bớt. Trong lúc chờ thịt nguội, bạn pha mắm, đường với nước đun trên lửa nhỏ để hai loại gia vị hòa tan, để nguội.

Tiếp đến, bạn bỏ thịt đã nguội vào hũ hoặc hộp thủy tinh. Cho thêm ớt, hành khô đã lột vỏ, tỏi, tiêu hạt và đổ nước mắm đã đun sôi, để nguội khi nãy vào. Sau đó, thịt phải được đậy kín nắp, bỏ vào tủ lạnh trong 3-5 ngày là có thể sử dụng.

Tai heo ngâm mắm

Bạn cần chuẩn bị 2 cái tai heo, giấm (hoặc chanh), đường, nước mắm, tỏi, ớt. Tai heo bạn cần rửa sạch với muối, giấm hoặc nước chanh để khử mùi. Sau đó, bạn luộc chín tai heo giống với cách đun phần bắp bò trong 15-20 phút.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi tai heo chín, bạn cũng ngâm ngay vào bát nước lạnh để phần tai heo trắng hơn, thịt co lại rồi thái miếng vừa ăn. Phần nước ngâm bạn pha giấm, đường, nước mắm và nước cho vừa khẩu vị. Thịt và phần nước ngâm phải để thật nguội.

Sau đó, bạn đặt tai heo đã thái, ớt, tỏi vào hộp thủy tinh rồi đổ nước ngâm ngập tai heo và đậy nắp. Bảo quản thịt trong ngăn mát tủ lạnh sau 3-5 ngày là có thể đem ra ăn được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news