Tin mới

Lisa (BLACKPINK) bất ngờ vướng vào vụ điều tra vi phạm luật pháp Thái Lan

Thứ sáu, 18/03/2022, 12:35 (GMT+7)

Đoạn quảng cáo rượu của Lisa (BLACKPINK) đã bị chính quyền Thái Lan điều tra vì vi phạm luật pháp nước này.

Mới đây, trang Sina đưa tin hình ảnh quảng cáo rượu của Lisa - thành viên nhóm nhạc nữ Blackpink đã bị chính quyền Thái Lan điều tra vì vi phạm luật pháp nước này.

Cách đây không lâu, Lisa đã trở thành đại sứ cho một nhãn hiệu rượu whisky tại châu Á. Nữ ca sĩ đã quay quảng cáo và tham gia các hoạt động quảng bá toàn cầu cho thương hiệu này. Đoạn video quảng cáo rượu của Lisa đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. 

Lisa (BLACKPINK) bất ngờ vướng vào vụ điều tra vi phạm luật pháp Thái Lan - Ảnh 1

Ủy ban Kiểm soát Rượu Thái Lan (OACC) đã lập tức mở cuộc điều tra về quảng cáo rượu của của Lisa (BlackPink) và những điều tra những người đăng và phát tán hình ảnh hoặc video trên mạng xã hội.

Là một quốc gia theo đạo Phật, Thái Lan cấm quảng cáo rượu trên tất cả các phương tiện truyền thông. Những người vi phạm sẽ bị phạt 500.000 baht (hơn 342 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến một năm. 

Được biết, hồi năm 2020, khi nhiều người hoang mang về quy định xử phạt khi đăng ảnh liên quan đến rượu lên mạng xã hội thì các nhà chức trách Thái Lan đã đính chính rằng quy định chỉ áp dụng cho người nổi tiếng, người của công chúng chứ không phải người bình thường.

Lisa (BLACKPINK) bất ngờ vướng vào vụ điều tra vi phạm luật pháp Thái Lan - Ảnh 2

Theo tờ Nation, OACC ngoài điều tra phát tán nội dung quảng cáo rượu lên mạng xã hội thì đơn vị này cũng đang điều tra xem quảng cáo rượu của Lisa có vi phạm các luật liên quan hay không.

Ông Kachonsak Kaewcharat - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Thái Lan cho biết Lisa xuất hiện trong quảng cáo rượu có thể không vi phạm luật pháp của các quốc gia khác vì một số quốc gia không quy định về quảng cáo rượu như Thái Lan.

Hiện tại trên mạng xã hội đang bàn luận xôn xao và việc liệu Lisa có bị phạt vì quảng cáo rượu như những người nổi tiếng khác ở Thái Lan không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lisa BlackPink Thái Lan