Tin mới

Lộ diện 5 cái tên đầu tiên sẽ được Barcelona gia hạn hợp đồng: Messi không phải duy nhất

Thứ bảy, 20/03/2021, 12:38 (GMT+7)

Một trong những động thái tiếp theo của tân chủ tịch Barcelona – ông Joan Laporta – đó là giữ chân thành công những ngôi sao quan trọng bằng một bản hợp đồng mới.

Vừa ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng xứ Catalan, ông Joan Laporta ngay lập tức phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ rất khó khăn liên quan đến tài chính cũng như tình hình nội bộ của câu lạc bộ.

Lộ diện 5 cái tên đầu tiên sẽ được Barcelona gia hạn hợp đồng: Messi không phải duy nhất - Ảnh 1

Nói về vấn đề chuyên môn, bất cứ ai cũng hiểu rằng điều tiên quyết để vị tân chủ tịch này có thể làm yên lòng người hâm mộ đó chính là cải thiện mối quan hệ giữa Barcelona với ngôi sao số 1, Lionel Messi, đồng nghĩa với việc ông cần phải giữ chân thành công siêu sao người Argentina bằng một bản hợp đồng mới.

Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin, ông Laporta đã có sẵn một kế hoạch thuyết phục Messi ký hợp đồng thi đấu trọn đời với Barca cho đến khi siêu sao này giải nghệ, giống như Xavi hay Andres Iniesta trước đây. Tuy nhiên, Messi sẽ bị yêu cầu giảm 30% mức lương đang nhận hiện tại.

Lộ diện 5 cái tên đầu tiên sẽ được Barcelona gia hạn hợp đồng: Messi không phải duy nhất - Ảnh 2

Bù lại, ông Joan Laporta muốn đề nghị Messi trở thành đại sứ toàn cầu cho Barca như cách đã làm với cựu hậu vệ Eric Abidal hay huyền thoại bóng rổ Paul Gasol.

Bên cạnh đó, Barca còn lên kế hoạch gia hạn với một số ngôi sao khác, bao gồm Ilaix Moriba, Oscar Mingueza và đáng kể nhất là trường hợp của Ousmane Dembele. Đã có những thời điểm Dembele bị coi là gánh nặng, là bản hợp đồng thất bại của Barcelona. Đội bóng đã tính tới việc bán Dembele để giảm tải gánh nặng về quỹ lương.

Mùa giải này đang diễn ra khá thành công với cá nhân Dembele
Mùa giải này đang diễn ra khá thành công với cá nhân Dembele

Tuy nhiên, nhờ có sự kiên cường và quyết tâm của mình, mùa bóng này, Dembele hoàn toàn khỏe mạnh và có 34 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dembele đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ và trở thành nhân tố quan trọng trong kế hoạch lâu dài của huấn luyện viên Koeman.

Trường hợp 2 ngôi sao trẻ còn lại, sau nhiều màn trình diễn thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, cả 2 đều được coi là tương lai của Barcelona, nên họ hoàn toàn xứng đáng được tặng thưởng bằng những bản hợp đồng mới.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca