Tin mới

Loạt phim Việt giúp 'vực dậy' phòng vé sau dịch: Bố già, Gái già lắm chiêu V đang gây bão

Thứ hai, 15/03/2021, 17:58 (GMT+7)

Với sự đầu tư về nội dung lẫn hình ảnh, loạt phim điện ảnh sau đây đã giúp phòng vé bùng nổ sau dịch.

Từ giữa tháng 3/2020, trước tình hình Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, rạp chiếu phim, cùng nhiều loại hình dịch vụ giải trí khác, đồng loạt đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.  

Trong khoảng tháng 6/2020 bộ phim tài liệu Sky Tour the movie của Sơn Tùng MTP đã nổ phát súng đầu tiên giúp phòng vé “nhộn nhịp” trở lại. Theo trang Box Office Vietnam, chỉ trong 5 ngày ra mắt, Sky Tour thu về gần 6,9 tỷ VND. Trong đó Doanh thu của 3 ngày cuối tuần trong tuần đầu ra mắt thu về 5,8 tỷ VND. Số liệu được thu nhập từ hơn 3.000 suất chiếu cùng với 58.000 vé bán ra. 

Sky Tour the movie của Sơn Tùng MTP nổ phát súng đầu tiên giúp phòng vé “nhộn nhịp” trở lại.
Sky Tour the movie của Sơn Tùng MTP nổ phát súng đầu tiên giúp phòng vé “nhộn nhịp” trở lại.

Quả thực đầu xuôi đuôi lọt, ngày 25/9/2020, bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy ra rạp và gây chấn động cho phòng vé Việt nửa cuối 2020. Trong ngày đầu khởi chiếu, bộ phim nhanh chóng thu về 10 tỷ đồng. Phản hồi tích cực từ lớp khán giả đã tạo thành hiệu ứng truyền miệng, giúp Ròm duy trì sức hút những tuần sau đó. Trong 10 ngày chiếu đầu tiên, phim thu 55 tỷ đồng. Ròm rời rạp với 63 tỷ đồng doanh thu bán vé, một con số “khủng”.  

Ròm - thu về những con số khủng trong những ngày đẩu ra mắt.
Ròm - thu về những con số khủng trong những ngày đẩu ra mắt.

Chưa đầy một tháng sau thành công của Ròm, phòng vé Việt tiếp tục  "rung chuyển" với Tiệc trăng máu, tác phẩm làm lại từ bộ phim Hàn Quốc Intimate Strangers (2018) và nguyên tác Perfect Strangers (2016) của Italy. Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu màn ảnh Việt gồm Thái Hòa, Thu Trang, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn và Đức Thịnh. Ở tuần thứ 5 công chiếu bộ phim thu về (171 tỉ đồng) và lọt vào top 3 phim Việt nội địa ăn khách nhất từ trước đến nay, trở thành tác phẩm chiếu rạp ăn khách nhất 2020 . 

Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu màn ảnh Việt. Ảnh: Vnexpress
Tiệc trăng máu do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn, có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu màn ảnh Việt. Ảnh: Vnexpress

Sau Tiệc trăng máu, đầu năm 2021, điện ảnh Việt ghi nhận thêm một tác phẩm đạt doanh thu trăm tỷ khác là Chị 13: 3 ngày sinh tử. Sau 25 ngày ra rạp bộ phim do Thu Trang thủ vai chính đã chính thức chạm đến 100 tỉ đồng doanh thu bán vé. Đây là cột mốc đáng mơ ước của nhiều bộ phim Việt. 

Loạt phim Việt giúp 'vực dậy' phòng vé sau dịch: Bố già, Gái già lắm chiêu V đang gây bão - Ảnh 1

Cạnh tranh trong mùa phim Tết Nguyên đán là Trạng Tí phiêu lưu ký, Lật mặt: 48H, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả và Bố già. Đây đều là các phim có tầm phủ sóng sâu rộng, quy tụ nhiều gương mặt điện ảnh ăn khách.Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều rạp chiếu phải đóng cửa từ 9/2 khiến loạt phim tết phải tạm lùi ngày ra mắt. Các rạp chiếu phim còn hoạt động tiếp tục lấp chỗ trống bằng một số tựa phim nước ngoài, cũng như tái phát hành Cua lại vợ bầu . 

Đầu tháng 3, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các tựa phim Việt không thể khởi chiếu dịp Tết Nguyên đán đã rục rịch trở lại. Mở màn cho làn sóng này là Bố già của cặp đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng và Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả do Bảo Nhân & Nam Cito thực hiện.  

Bố già và Những cuộc đời vương giả là hai tựa phim ngang sức ngang tài. Tuy nhiên, chỉ sau bốn ngày chiếu sớm, cục diện cuộc đua giữa hai tác phẩm đã có sự chênh lệch. Tính đến cuối giờ tối ngày 14.3, Bố già đã có 215 tỉ đồng tiền bán vé, tiếp tục vượt cả Hai Phượng khi bộ phim hành động của Ngô Thanh Vân công bố doanh thu hơn 200 tỉ đồng vào giữa năm 2019, tính cả doanh thu bán vé tại thị trường ngoài nước. Trong khi đó, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả hiện vẫn cách rất xa điểm hòa vốn. 

Loạt phim Việt giúp 'vực dậy' phòng vé sau dịch: Bố già, Gái già lắm chiêu V đang gây bão - Ảnh 2
Bố Già - Gái già lắm chiêu V là cặp phim đang 'gây bão' phòng vé dịp đầu năm 2021.
Bố Già - Gái già lắm chiêu V là cặp phim đang "gây bão" phòng vé dịp đầu năm 2021.

Từ thành công của Ròm, Tiệc trăng máu và Bố già, có thể thấy, dịch bệnh và quãng thời gian giãn cách xã hội không khiến khán giả quên đi nhu cầu thưởng thức các tác phẩm điện ảnh tại rạp chiếu. Nhu cầu đến rạp chỉ đơn thuần bị đè nén lại và sẵn sàng bùng nổ khi có cơ hội. Tiếng vang của loạt phim kể trên là minh chứng cho sự phát triển từng ngày của điện ảnh Việt. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news