Tin mới

Lưu Diệc Phi, Triệu Hựu Đình và loạt sao đình đám bị cấm hoạt động tại Cbiz giữa bão thanh trừng?

Thứ tư, 08/09/2021, 18:12 (GMT+7)

Sau quy định mới của Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, nhiều sao Cbiz đã khốn đốn trong đó có Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Triệu Hựu Đình,..

Mới đây, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) đã đưa ra Chính sách hạn chế hoạt động của nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài trong làng giải trí Hoa ngữ. Trong văn bản cấm có ghi rõ, yêu cầu các nhà sản xuất "thận trọng" khi mời những nghệ sĩ ngoại quốc để tham gia dự án phim ảnh và chương trình giải trí. Có thể thấy, đây như một hành động quả quyết muốn thanh trừng showbiz Hoa ngữ sau bê bối của Ngô Diệc Phàm.

Theo thống kê của tờ China Times, danh sách những nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài lên đến 43 người. Theo đó, là những cái tên như Lưu Diệc Phi, Đậu Kiêu, Lý Liên Kiệt, Phan Vỹ Bá, Triệu Hựu Đình, Củng Lợi,....có khả năng sẽ bị cấm hoạt động trong Cbiz.

Lưu Diệc Phi có nguy cơ bị cấm hoạt động tại Cbiz.
Lưu Diệc Phi có nguy cơ bị cấm hoạt động tại Cbiz.

Những nghệ sĩ mang hai quốc tịch hầu hết là ở Đài Loan, Hong Kong. Nếu những người này muốn hoạt động tiếp ở Đại lục thì chắc chắn phải bỏ quốc tịch nước ngoài.

Triệu Hựu Đình.
Triệu Hựu Đình.
Đậu Kiêu
Đậu Kiêu

Sau lệnh cấm của "triều đình" (Quảng Điện), Tạ Định Phong lập tức "quay xe" gấp khi bỏ quốc tịch Canada để trở về quê hương Trung Quốc.

Tạ Đình Phong quay xe nhanh nhất.
Tạ Đình Phong quay xe nhanh nhất.

Tờ Tân Hoa xã cho biết, sau bê bối của Ngô Diệc Phàm, giới chức Trung quốc đã nhanh chóng ban hành chính sách quản lý những nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài ở trong làng giải trí Hoa ngữ. Từ 2/2020 đã có dự thảo này nhưng đến nay mới chính thức được hợp thức hóa.

Không chỉ có những quy định khắt khe về quốc tịch mà sau những bê bối của một số nghệ sĩ như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn,...Quảng Điện đã ban hành nhiều lệnh cấm khiến nghệ sĩ lao đao trong quá trình hoạt động. Ảnh hưởng đầu tiên phải nhắc đến Vương Nhất Bác. Đang là MC nổi tiếng trong chương trình 'Thiên thiên hướng thượng' tuy nhiên, "triều đình" có lệnh cấm nghệ sĩ không có chứng chỉ MC thì không được làm. Theo đó, do không có chứng chỉ, Vương Nhất Bác đã bị chuyển xuống làm khách mời.

Vương Nhất Bác.
Vương Nhất Bác.

Có thể thấy, lần này, làng giải trí Hoa ngữ quyết tâm "thanh tẩy" những vết nhơ của nghệ sĩ.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news