Tin mới

Man City ‘có biến’, Ralf Rangnick lập tức đổi đấu pháp mới

Chủ nhật, 06/03/2022, 09:42 (GMT+7)

Man City đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool nhằm bảo vệ chức vô địch Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, trước thềm trận derby với Man Utd các nhà ĐKVĐ xác nhận trung vệ Dias đã dính chấn thương nặng.

Sau thắng lợi 0-2 trước Peterborough tại vòng 5 FA Cup, trung vệ Dias có tên trong danh sách đá chính. Tuy nhiên, trung vệ người Bồ Đào Nha đã phải rời sân sau hiệp 1. Qua kiểm tra y tế, BHL phía Man City đã thông báo Dias không kịp hồi phục để ra sân trong trận derby với MU ở vòng 28 Ngoại Hạng Anh vào 6/3 tới đây. Được biết, trung vệ trụ cột của The Citizens sẽ phải ngồi ngoài từ 4-6 tuần. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến HLV Pep Guardiola không khỏi đau đầu.

Trận derby thành Manchester sẽ rất quyết liệt. Nguồn: Getty Images
Trận derby thành Manchester sẽ rất quyết liệt. Nguồn: Getty Images

Trước chấn thương của học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ: “Điều đó lại xảy ra. Những cầu thủ xuất sắc của chúng tôi đã phải nghỉ thi đấu trong nhiều tháng. Tôi đánh giá cao tầm quan trọng của Dias nhưng giờ cậu ấy không thể thi đấu. Trong suốt mùa giải này, chúng tôi thường xuyên không có lực lượng mạnh nhất”. 

Dias là một hòn đá tảng vô cùng quan trọng trước hàng thủ của Man City từ khi chuyển đến CLB. Điểm mạnh của Dias nằm ở khả năng đọc tình huống, chọn vị trí rất chính xác cùng với đó là khả năng không chiến và chuyền dài chính xác.

Trung vệ Dias (Man City) dính chấn thương nặng. Nguồn: Getty Images
Trung vệ Dias (Man City) dính chấn thương nặng. Nguồn: Getty Images

Trước tình hình đó, HLV Pep Guardiola buộc phải có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Nhiều khả năng ông sẽ đặt niềm tin vào bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và John Stone  ở màn đón tiếp đại kình địch Man Utd ở vòng đấu tới. Đáng nói ở chỗ, cả 3 lần đón tiếp Quỷ đỏ tại Etihad, Man City đều trắng tay.

Về phía Man Utd, HLV Ralf Rangnick chắc chắn cũng đã có những phương án chuẩn bị cho trận cầu đinh tới đây. Chiến lược gia người Đức cần phải tìm cách thoát lối chơi Pressing từ đối thủ. Phương án sáng nước nhất khả năng sẽ là tiền vệ Pogba, điểm mạnh của tiền vệ người Pháp là kĩ thuật cá nhân trong phạm vi hẹp, anh đủ sức thoát pressing trước sức ép từ cầu thủ đối phương. Thêm vào đó, kỹ năng chuyền bóng của Pogba cũng không phải bàn cãi và hoàn toàn đủ sức mở ra cơ hội cho Ronaldo tận dụng.

Pogba sẽ tạo nên sự khác biệt cho Man Utd. Nguồn: Getty Images
Pogba sẽ tạo nên sự khác biệt cho Man Utd. Nguồn: Getty Images

Pogba là cầu thủ thường xuyên xâm nhập vòng cấm của đối phương. Ở trận đấu tới, tiền vệ ấy hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ với các tình huống như vậy. Nên nhớ, trong mùa giải 2017/18, chính Pogba đã lập cú đúp bàn thắng giúp MU thắng City 3-2 ngay tại Etihad. Bởi vậy, ở màn so tài sắp tới, Pogba chứ không phải Ronaldo mới là cái tên tạo ra được sự khác biệt.

Việc lối chơi phía Man City thiên về tấn công nên HLV Ralf Rangnick hoàn toàn có thể sử dụng tốc độ từ Sancho và cả tài năng trẻ Elanga. Quỷ đỏ sẽ chờ vào những tình huống chuyền bóng thật nhanh từ hàng tiền vệ ra phía sau lưng các hậu vệ cánh hoặc khoảng trống giữa hai trung vệ Man City. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news