Tin mới

Man Utd thiết lập cột mốc lịch sử Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Leeds

Thứ hai, 21/02/2022, 08:57 (GMT+7)

Tối Chủ Nhật, Man Utd đã có chiến thắng rất quan trọng trước Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này cũng giúp 'Quỷ đỏ' thiết lập cột mốc lịch sử của bóng đá Anh.

Cơn mưa nặng hạt tại sân Elland Road dường như báo hiệu cho một "cơn mưa bàn thắng" trong trận "derby hoa hồng nước Anh" giữa Leeds United và Man Utd. Đội khách khởi đầu rất tốt với 2 bàn thắng liên tiếp trong hiệp thi đấu thứ nhất do công của Harry Maguire và Fernandes. Tuy nhiên, hàng thủ của 'Quỷ đỏ' chơi như mơ ngủ và đã tạo điều kiện cho Leeds có 2 bàn thắng gỡ hòa chỉ trong vòng 1 phút.

Fred sắm vai người hùng cho Man Utd khi được tung vào sân.
Fred sắm vai người hùng cho Man Utd khi được tung vào sân.

Vào thời điểm khó khăn nhất, HLV Ralf Rangnick cho thấy tài thay người đỉnh cao của mình khi Fred từ băng ghế dự bị đã có bàn thắng rất đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-2 cho MU sau tình huống phối hợp với Sancho. Phút 88, Bruno Fernandes xử lý điệu nghệ, loại bỏ 2 cầu thủ Leeds, tạo điều kiện cho Elanga cũng vào sân từ bàng ghế dự bị thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.

Man Utd thiết lập cột mốc lịch sử Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Leeds - Ảnh 1

Chiến thắng đầy kịch tính này giúp thầy trò Ralf Rangnick kết thúc vòng 26 với vị trí thứ 4. Man Utd đã có được 46 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là West Ham. Arsenal bằng điểm với West Ham (cùng 42 điểm) nhưng kém về hiệu số (+10 và +11). 

Ngoài việc giữ vungx vị trí top 4, chiến thắng trước Leeds cũng giúp Man Utd đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh với tư cách đội bóng đầu tiên đạt cột mốc 700 trận thắng. 'Quỷ đỏ' thành Manchester thiết lập kỷ lục này sau 1140 trận thi đấu, mang về tổng cộng 2354 điểm.

Báo chí Anh tỏ ra phấn khích với chiến thắng đầy kịch tính của Man -Utd trước Leeds tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.
Báo chí Anh tỏ ra phấn khích với chiến thắng đầy kịch tính của Man -Utd trước Leeds tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Đứng ngay sau đội chủ sân Old Trafford là Chelsea với 611 trận thắng. Arsenal, có 610 chiến thắng sau 1137 trận đứng thứ 3 và thứ 4 là Liverpool với 598 trận thắng. Đây chính là 4 đội bóng hình thành nên nhóm 'Tứ đại gia' từng làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh trong thời kỳ vàng son.

Trong khi đó, đương kim vô địch Man City xếp thứ 6 với 464 trận thắng sau 950 trận đã đấu. Tuy nhiên, với phong độ và khả năng tài chính hiện tại, đội chủ sân Etihad sẽ tiếp tục là một thế lực rất mạnh ở giải đấu hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news