Tin mới

Martinez tỏa sáng, Bayern Munich lên đỉnh với Siêu cúp châu Âu 2020

Thứ sáu, 25/09/2020, 06:04 (GMT+7)

Với pha lập công ở phút 104 của hiệp phụ thứ nhất, Javi Martinez đã giúp cho Bayern Munich giành được Siêu Cúp Châu Âu 2020.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Bayern Munich và Sevilla đều nhập cuộc tự tin và quyết tâm. Hùm xám liên tục gây sức ép nhưng hàng thủ của đại diện Tây Ban Nha đã thi đấu tỉnh táo, kỷ luật và chắc chắn. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 11, khi Alaba phạm lỗi với tiền vệ Ivan Rakitic. Trên chấm 11m, Lucas Ocampos đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Manuel Neuer đưa Sevilla vượt lên.

Lucas Ocampos đưa Sevilla vượt lên dẫn trước ở phút 13 (ảnh internet)

Những phút sau đó, chứng kiến Bayern đẩy cao đội hình để nhanh chóng quân bình tỷ số. Nhưng cũng phải đợi phút 34, nỗ lực của Bayern mới được đền đáp. Sau cú vẩy má ngoài từ cánh phải của Gnabry, Lewandowski trả bóng lại Goretzka đệm bóng cận thành ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1. Thời gian sau đó, cả hai đội đều cố gắng ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Và hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1.

Bước sang tới hiệp 2, thế trận trên sân không thay đổi khi Bayern vẫn là đội chủ động hơn. Nhưng Sevilla lại có cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-1 đầu hiệp, nhưng De Jong lại không thể thắng được Neuer. Phút 51, Lewandowski đã ghi bàn nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR xác nhận bàn thắng đó không hợp lệ. Những phút còn lại chứng kiến nhiều cơ hội, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức, 2 CLB buộc phải dùng tới hiệp phụ để phân định kết quả thắng thua.

Javi Martinez hóa người hùng, Bayern giành Siêu cúp châu Âu 2020 (ảnh internet)

Bước ngoặt của Siêu cúp châu Âu thêm một lần nữa được tạo ra và lần này ở phút 104. Bayern được hưởng quả phạt góc bên cánh phải theo hướng tân công, bóng được phá ra đúng tầm chân của Alaba và thủ môn Bono của Sevilla đẩy bóng thiếu dứt khoát. Điều đó tạo điều kiện để Javi Martinez đang có mặt trong vòng cấm đánh đầu cự ly gần đưa Bayern Munich lần đầu vượt lên ở trận đấu này.

Phần còn lại của trận đấu, Hùm Xám bằng bản lĩnh và kinh nghiệm đã không cho Sevilla có cơ hội gỡ hòa để bước vào 11m. Thắng chung cuộc 2-1, Bayern Munich giành Siêu cúp châu Âu 2020.

Bàn thắng

Bayern Munich: Goretzka (34'), Martinez (104')

Sevilla: Ocampos (13')

Đội hình xuất phát

Bayern Munich: Neuer (GK); Pavard, Sule, Alaba, Lucas; Kimmich, Goretzka, Gnabry, Muller, Sane; Lewandowski

Sevilla: Bono (GK); Navas, Kounde, Carlos, Acuna; Fernando, Jordan, Rakitic; Suso, Ocampos, De Jong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news