Tin mới

Mất trụ cột nơi hàng thủ, ĐT Việt Nam khó ‘phục thù’ Oman

Thứ ba, 15/03/2022, 11:04 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vừa nhận tin không vui, khi trung vệ Tiến Dũng sẽ không thể thi đấu cho ĐT Việt Nam ở cả 2 lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2022 gặp Oman & Nhật Bản.     

Vào tối ngày 14/3 vừa qua, các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập lên ĐT Việt Nam đã hội quân ở khách sạn Grand Plaza. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (PVF) để chuẩn bị cho màn so tài với Oman (24/3) diễn ra trên sân Mỹ Đình. 

Bùi Tiến Dũng dính chấn thương trước thềm trận gặp Oman. Ảnh: VPF
Bùi Tiến Dũng dính chấn thương trước thềm trận gặp Oman. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, ngay lập tức HLV Park Hang Seo đã phải đón nhận thông tin không vui từ trung vệ trụ cột Bùi Tiến Dũng. Cụ thể, sau khi xuất hiện ở nơi đóng quân vào tối ngày 14/3, cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã được kiểm tra và đánh giá tình hình chấn thương.

Qua kiểm tra, trung vệ của Viettel được đội ngũ y tế ĐT Việt Nam khuyên cần được nghỉ ngơi phục hồi và tránh tập luyện ở cường độ cao. Trước tình hình đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định cho phép Bùi Tiến Dũng rời đại bản doanh của tuyển Việt Nam. Điều ấy đồng nghĩa, trung vệ sinh năm 1995 sẽ không thể ra sân ở 2 trận đấu cuối tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Dũng đang là đội trưởng của CLB Viettel. Ảnh: Viettel
Tiến Dũng đang là đội trưởng của CLB Viettel. Ảnh: Viettel

Trước đó, Bùi Tiến Dũng đã dính chấn thương ở đầu gối sau trận thắng 2-0 của Viettel trước Sài Gòn FC thuộc vòng 2 V-League (5/3). Anh cũng không được HLV Trương Việt Hoàng điền tên vào danh sách thi đấu ở chuyến làm khách trước HAGL vòng 4 hôm 11/3. Theo các bác sĩ, cầu thủ này bị tràn dịch đầu gối, dự kiến tới đầu tháng 4 anh mới có thể trở lại sân cỏ.

Sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng là tổn thất lớn với hàng thủ tuyển Việt Nam bởi anh là trung vệ không thể thay thế trong nhiều năm qua nhờ lối chơi chắc chắn. Đội trưởng Viettel đã cùng ĐTVN gặt hái được rất nhiều thành công: Á quân VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, hạng 4 Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là vào tới vòng loại 3 World Cup 2022. Ngoài ra, Tiến Dũng còn cùng CLB Viettel đăng quang tại V-League 2020.

Tiến Dũng gặt hái được nhiều thành công ở các cấp độ: Ảnh: VFF
Tiến Dũng gặt hái được nhiều thành công ở các cấp độ: Ảnh: VFF

Hơn nữa, việc không có được sự phục vụ của trung vệ Viettel khiến tuyến phòng ngự ĐT trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trước đó, ĐT Việt Nam cũng phải chia tay Đình Trọng còn Duy Mạnh cũng chưa hẹn ngày trở lại.

Hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo chỉ còn lại Quế Ngọc Hải, Thành Chung và 3 trung vệ khác gồm Đức Chiến, Bùi Hoàng Việt Anh cùng Adriano Schmidt. Đây được xem là cơ hội thuận lợi để trung vệ Việt Kiều - Adriano Schmidt có cơ hội đá chính ở ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news