Tin mới

Messi nhận lương cao gấp ba Ronaldo nếu đồng ý đến Saudi Arabia

Thứ tư, 31/05/2023, 12:19 (GMT+7)

Tương lai của Messi là đề tài được rất nhiều người quan tâm, trong đó các đại gia Trung Đông không ngại chi ra những số tiền không tưởng.

Tờ AS tiết lộ, chính phủ Saudi Arabia đề nghị Messi bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm thu nhập 1,2 tỷ euro, tương đương 600 triệu euro/năm, cao gấp 3 lần Ronaldo (200 triệu euro/năm) đang nhận ở Al Nassr. Nếu đồng ý đến Trung Đông thi đấu, Messi nhiều khả năng sẽ gia nhập Al Hilal - đối thủ truyền kiếp của Al Nassr tại Saudi Pro League (SPL).

Trong khi đó, cha cũng như người đại diện của Messi, ông Jorge đã thương thảo với chính phủ Saudi Arabia hồi tháng 4. Và những điều khoản mới nhất được đưa ra trên bàn đàm phán đang khiến đôi bên cảm thấy hài lòng. Song thực tế, bản thân Messi vẫn muốn trở về mái xưa Barca hơn và đang đợi đội bóng cũ giải quyết tình hình tài chính rồi mới quyết định tương lai.

Chính phủ Saudi Arabia không ngại chi ra số tiền khủng để lôi kéo các cầu thủ lớn. Ảnh: CLB
Chính phủ Saudi Arabia không ngại chi ra số tiền khủng để lôi kéo các cầu thủ lớn. Ảnh: CLB

Mặt khác, Ban lãnh đạo Al Hilal cũng đang làm mọi cách đưa Benzema đến Saudi Arabia, đội bóng này đã đề nghị mức lương 200 triệu euro/năm trong bản giao kèo 2 năm, chưa tính đến bản quyền hình ảnh. Nếu đồng ý, tiền đạo người Pháp có thể nhận thu nhập cao gấp 6 hay 7 lần mức lương hiện tại ở Real (16,6 triệu euro/mùa). 

Trong trường hợp Benzema không muốn gia nhập Al Hilal, chính phủ Saudi Arabia sẵn sàng tạo điều kiện cho anh được tùy chọn bất kỳ CLB nào ở SPL. Thạm vọng của đất nước này là muốn đưa những ngôi sao hàng đầu thế giới đến thi đấu nhằm nâng cao chất lượng giải đấu trong nước. Đồng thời nắm ưu thế trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030 với những đại sứ "máu mặt" như Messi, Ronaldo và Benzema.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Ronaldo Saudi Arabia