Tin mới

Messi vượt Lewandowski giành Quả Bóng Vàng 2021, Ronaldo xếp hạng thấp kỷ lục

Thứ ba, 30/11/2021, 08:20 (GMT+7)

Vượt qua Robert Lewandowski, Jorginho và Ronaldo, siêu sao Lionel Messi đã giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng 2021.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2021 của tạp chí danh tiếng France Football, khi Messi là người được xướng tên ở hạng mục danh giá nhất: Quả Bóng Vàng (Ballon d’Or). Siêu sao người Argentina đã xuất sắc đánh bại những cái tên sáng giá khác của bóng đá thế giới như Lewandowski, Jorginho, Benzema, Kante, Salah và Ronaldo để giành lấy Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình.

Theo kết quả từ France Football, Messi giành được 613 điểm trong cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2021, trong khi Lewandowski chỉ giành được 580 điểm và phải chấp nhận về nhì. Jorginho xếp thứ 3 sau khi nhận về 460 điểm, 2 ngôi sao người Pháp là Benzema có 239 điểm còn Kante có 186 điểm lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5. Siêu sao Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 6.

Messi đã vượt qua Lewandowski để giành giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 - Ảnh: France Football
Messi đã vượt qua Lewandowski để giành giải thưởng Quả bóng Vàng 2021 - Ảnh: France Football

Lewandowski đã không thể đánh bại được Messi bởi danh hiệu cao quý Champions League mà anh cùng Bayern giành được đã từ năm 2020, mùa giải mà Quả bóng Vàng đã bị hủy bỏ. Anh chỉ nhận được giải thưởng Tiền đạo xuất sắc nhất của France Football năm nay.

Jorginho là người về đích thứ 3 ở cuộc đua Quả Bóng Vàng dành cho nam. Tiền vệ này đã có 1 năm xuất sắc với chức vô địch Champions League cùng Chelsea và EURO 2020 cùng ĐT Italia. 

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Cristiano Ronaldo (thứ 6), Mohamed Salah (thứ 7), Kevin De Bruyne (thứ 8), Kylian Mbappe (thứ 9) và Gianluigi Donnarumma (thứ 10).

Đây là Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của Lionel Messi - Ảnh: France Football
Đây là Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp của Lionel Messi - Ảnh: France Football

Ngoài giải thưởng Quả Bóng Vàng dành cho nam, France Football cũng công bố các giải thưởng quan trọng khác. Theo đó, giải Quả Bóng Vàng dành cho nữ thuộc về Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha).

Tiền vệ Pedri của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy). Donnarumma giành giải Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy) trong khi Chelsea giành giải CLB xuất sắc nhất năm.

Các danh hiệu của France Football:

Quả Bóng Vàng dành cho nam: Lionel Messi (PSG & ĐT Argentina)

Quả Bóng Vàng dành cho nữ: Alexia Putellas (Đội nữ Barcelona & ĐT nữ Tây Ban Nha)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy): Pedri (Barcelona & ĐT Tây Ban Nha)

Thủ môn xuất sắc nhất năm (Yashin Trophy): Gianluigi Donnarumma (PSG & ĐT Italia)

Tiền đạo hay nhất năm: Robert Lewandowski (Bayern Munich & ĐT Ba Lan)

CLB xuất sắc nhất năm: Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news