Tin mới

Một sao nam Vbiz thẳng thắn nói về việc phim của Trấn Thành bị chỉ trích vì văng tục

Thứ sáu, 03/02/2023, 18:37 (GMT+7)

Trước những chỉ trích phim của Trấn Thành, ca sĩ Vũ Hà đã lên tiếng nhận được sự chú ý của khán giả.

Sau "Bố già", Trấn Thành tiếp tục đạt được thành tích khủng khi ra mắt phim "Nhà Bà Nữ". Mới đây nhất, trên trang cá nhân, Trấn Thành háo hức báo tin vui về "đứa con tinh thần'. Theo đó, sau 9 ngày công chiếu, Nhà Bà Nữ đã bán được hơn 3 triệu vé. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã cán mốc Doanh thu hơn 300 tỷ đồng.

Dù nhận nhiều lời khen về hình ảnh, diễn xuất nhưng Nhà Bà Nữ lại đang bị chỉ trích kịch liệt vì lạm dụng chửi thề. Xuyên suốt bộ phim là những tiếng chửi bới, quát tháo nhau trong gia đình bà Nữ. Chính điều này đã khiến khán giả khó chịu, nặng nề tâm lý sau khi ra khỏi phòng chiếu.

'Nhà bà Nữ' gây sốt phòng vé. Ảnh FBNV
"Nhà bà Nữ" gây sốt phòng vé. Ảnh FBNV

Trước ý kiến chỉ trích phim có nhiều từ chửi thề, Ca sĩ Vũ Hà đã có những chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân của mình.

"Con lạy các ông các bà, các đấng các bậc mà chuyên nói chuyện về đạo lý, hoa văn hoa mỹ, bớt bớt lại. Bộ phim người ta là bộ phim nói về đề tài gia đình, mà gia đình thì có người này người kia, đặc biệt gia đình trong phim là người ta bán bánh canh, chứ không phải là gia đình giáo sư tiến sĩ, thầy giáo,… thì nó phải như thế.

Chửi thề là gì, ai cũng có thể chửi thề, ai trong đời mà chưa một lần chửi thề, nhưng chửi trong khuôn phép mọi người chấp nhận được chứ không phải chửi người ta từ trên đầu chửi xuống, từ dưới chửi lên, như thế mới đáng bị lên án... Khi nào bộ phim nói về ông to bà lớn, ông giáo sư tiến sĩ mà họ chửi thề thì mới là không đúng còn phim ảnh là sao chép thực tế", Vũ Hà tiết lộ.

Lê Giang có nhiều lời thoại gây tranh cãi. Ảnh FBNV
Lê Giang có nhiều lời thoại gây tranh cãi. Ảnh FBNV

Bên cạnh đó, Vũ Hà cũng lấy ví dụ phim ở nước ngoài có nội dung hay là do lấy những tình tiết chân thật, giả mà thành thật, còn phim ở Việt Nam ta luôn luôn cái gì thật nhất, thì quay nó đẹp lung linh và giả nhất.

"Khi một người nào đó người ta làm ra bộ phim coi được, có nhiều vé bán ra thì ông bà ta nhào vô chê bai, thôi bớt bớt lại đi, bớt định hướng lại đi. Tôi không định hướng nhưng trong một bộ phim gia đình thì điều này bình thường. Trong hàng xóm tôi hay ngay cả tôi thì đôi khi vẫn chửi thề, chửi một câu gì đó trong khuôn khổ", Vũ Hà chia sẻ đồng thời cũng cho biết đây là một bộ phim giải trí chứ không phải gắn mác dạy dỗ, khi đó phim chửi thề thì mới đáng lên án.

Liên quan đến ý kiến chỉ trích vì có nhiều ngôn ngữ chửi thề, trong buổi quảng bá phim mới đây, Trấn Thành đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về vấn đề này. Anh nói rằng việc lồng ghép những tiếng chửi thề vào phim là "sao chép lại cuộc sống". Những ai từng sống ở Sài Gòn một thời gian thì đều thấy đây là hiện thực đang diễn ra mỗi ngày tại thành phố này.

Một sao nam Vbiz thẳng thắn nói về việc phim của Trấn Thành bị chỉ trích vì văng tục - Ảnh 1
 

Trấn Thành cho biết bản thân muốn bộ phim chân thật và gần gũi với khán giả. Việc anh đưa cái xấu vào phim của mình không phải để cổ xúy mà muốn mọi người nhìn đó mà tránh đi. Trấn Thành mong muốn bộ phim của mình không chỉ mang tính giải trí đơn thuần mà còn có thể chữa lành cho mọi người, muốn khán giả hãy yêu thương người thân và gia đình mình nhiều hơn, tự nhìn lại mình để thay đổi cho xã hội tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news