Tin mới

Mourinho đón nhận thất bại nhục nhã nhất trong sự nghiệp cầm quân

Thứ sáu, 22/10/2021, 09:51 (GMT+7)

AS Roma vừa nhận thất bại thảm hại 1-6 trước Bodo Glimt ở Europa Conference League, đây chính là trận thua đáng xấu hổ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Jose Mourinho.

Highlight Bodo Glimt vs AS Roma:

Lượt trận thứ 3 Europa Conference League diễn ra rạng sáng 22/10, AS Roma phải làm khách của đội bóng không tên tuổi Bodo Glimt trên đất Na Uy. HLV Mourinho đã quyết định không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng dẫu sao CLB của Ý vẫn được đánh giá cao hơn Bodo Glimt. 

Mặc dù vậy, đại diện của Serie A đã không thế ngờ rằng mình sẽ phải trải qua một cơn ác mộng trước đội bóng tí hon của Na Uy. Sau 90 phút thi đấu, đoàn quân của Mourinho đã phải cúi đầu ra về với thất bại tủi nhục với tỷ số 1-6. Các cầu thủ ghi bàn cho Bodo Glimt là Botheim (8' 52'), Berg (20'), Solbakken (71' 80'), Pellegrino (78').

Mourinho trải qua thất bại đáng xấu hổ nhất trọng sự nghiệp cầm quân của mình - Ảnh: Twitter
Mourinho trải qua thất bại đáng xấu hổ nhất trọng sự nghiệp cầm quân của mình - Ảnh: Twitter

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên HLV Mourinho phải chứng kiến đội bóng của mình để thủng lưới tới 6 bàn/trận. Mourinho thừa nhận sau trận rằng đội chủ nhà xứng đáng giành chiến thắng vì chơi hay hơn, đồng thời tuyên bố AS Roma "chỉ có 13 cầu thủ đủ trình độ khoác áo đội 1".

Trong quá khứ, HLV Mourinho cũng từng trải qua những trận thua đậm cùng Real Madrid (thua Barca 0-5, tháng 11/2010 tại La Liga), Chelsea (thua Tottenham 3-5, tháng 1/2015, Ngoại hạng Anh), MU (thua Chelsea 0-4, tháng 10/2016, Ngoại hạng Anh) hay Tottenham (thua Everton 4-5, tháng 2/2021, FA Cup).

Nhưng thất bại trước đối thủ vô danh như Bodo Glimt tới từ một nền bóng đá không mấy phát triển của châu Âu, trong trận thứ 1008 cầm quân sẽ là thất bại nhục nhã nhất với “Người đặc biệt”. Cần biết, sân nhà của CLB ĐKVĐ Na Uy này có sức chứa chỉ 7.300 người. Theo Transfermarkt, Bodo Glimt có tổng giá trị đội hình chỉ 14,6 triệu euro, chưa bằng phần lẻ của AS Roma mà Mourinho dẫn dắt (429,85 triệu euro).

Trong hơn 1000 trận cầm quân trong sự nghiệp, chưa bao giờ ông để đội bóng của mình thủng lưới nhiều hơn 5 lần/trận - Ảnh: Skysports
Trong hơn 1000 trận cầm quân trong sự nghiệp, chưa bao giờ ông để đội bóng của mình thủng lưới nhiều hơn 5 lần/trận - Ảnh: Skysports

Thêm vào đó, ở các vòng loại cúp châu đầu mùa này, Bodo đã thua ngay ở vòng sơ loại Champions League bởi Legia Warszawa. Sau đó, thầy trò HLV Kjetil Knutsen còn phải trải qua thêm 6 trận đấu mới có thể giành quyền dự vòng bảng Europa Conference League. 

Sau 2 trận thua liên tiếp trong vài ngày trước Bodo Glimt và Juventus, thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn có thể đối mặt với trận thua thứ 3 liên tiếp trong trận đấu sắp tới với Napoli, đội đang dẫn đầu Serie A với mạch 8 trận toàn thắng kể từ đầu mùa.

Mourinho nhận lời dẫn dắt AS Roma vào tháng 5/2021 vừa qua theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm (tới tháng 6/2024), mức lương khoảng 7,6 triệu euro/mùa. Ông được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành Rome tìm lại ngôi vô địch Serie A, danh hiệu mà họ đã không thể chạm tay vào trong suốt 20 năm qua.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news